Real Madrid ký với ‘Messi Nhật Bản’, sản phẩm của La Masia

Real Madrid chiều nay tuyên bố tuyển dụng Takefusa Kubo, một tiền vệ tấn công 18 tuổi tài năng của FC Tokyo, người đã được đào tạo nhiều năm tại La Masia, nơi anh thường được gọi là 'Messi Nhật Bản'. 

Takefusa Kubo bứt qua hậu vệ dễ dàng.
Takefusa Kubo bứt qua hậu vệ dễ dàng.

Takefusa Kubo đã chính thức trở thành cầu thủ của Real Madrid. Tiền vệ trẻ người Nhật Bản, từng là một phần của lò đào tạo La Masia của Barcelona và gần đây đã trình làng đội tuyển Nhật Bản.

Bản thông báo của Real Madrid nêu rõ: "Takefusa Kubo (sinh ngày 4-6-2001 ở Kanagawa) sẽ được củng cố cho đội Real Madrid Castilla vào mùa giải tới".

"Đội bóng trẻ của Real Madrid sẽ được tăng cường một trong những cầu thủ trẻ triển vọng nhất bóng đá thế giới. Một tiền vệ tấn công có kỹ thuật xuất sắc, rất khéo léo, với tầm nhìn trận đấu, rê bóng và ghi bàn tuyệt vời".

Kubo đến La Masia khi mới 10 tuổi, mặc dù anh phải rời Barcelona bốn năm trước vì lệnh trừng phạt của FIFA. Anh chuyển đến FC Tokyo, nơi anh phát triển để trở thành cầu thủ trẻ thứ hai trong lịch sử khoác áo tuyển Nhật Bản.

Trên thực tế, ý định của Barcelona là tuyển dụng Kubo khi anh đủ 18 tuổi, nhưng yêu cầu của người đại diện khiến cho việc trở lại của anh hết sức khó khăn. Theo những gì Mundo Deportivo công bố, đại diện của Kubo đã yêu cầu một vị trí trong đội một Barcelona và mức lương cao theo quy định.

Một khi khả năng đó bị loại trừ, tại Nhật Bản, họ phát hiện ra rằng Real Madrid đã để mắt đến Kubo. Kền kền trắng đã hành động nhanh chóng để đưa Kubo đến đội hình trẻ nhưng luôn luôn có tầm nhìn hướng về đội một.

"Đủ 18 tuổi, Kubo đã trình làng đội tuyển quốc gia Nhật Bản (ra mắt ngày 9-6 trong trận gặp El Salvador). Chơi cho FC Tokyo trong Giải hạng nhất Nhật Bản, Kubo đã ra sân 13 trận (ghi 4 bàn) và tham gia 3 trận Cúp Liên đoàn (ghi 1 bàn)".

Tin cùng chuyên mục