Real Madrid: Khát tiền đạo

Sân Santiago Bernabeu đang trải qua mùa Hè nhiều biến động. James Rodriguez, Alvaro Morata và mới nhất đến lượt Danilo bỏ chạy sang Man City.
HLV Zidane thừa nhận bán Morata là tổn thất lớn của Real.
HLV Zidane thừa nhận bán Morata là tổn thất lớn của Real.
Đổi lại, Real cũng chào đón hai bản hợp đồng mới giàu triển vọng, Theo Hernandez và Dani Ceballos. Ngoài ra, trung vệ Jesus Vallejo, tiền vệ Marcos Llorente và chân sút trẻ Borja Mayoral được đón trở lại sau thời gian cho mượn.
Chính sách chuyển nhượng của Real được đánh giá cao. Real mới chi ra khoảng 42 triệu EUR cho các tân binh. Trong khi đó, sau khi bán Danilo cho Man City, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thu về khoảng 130 triệu EUR. Một sự chênh lệch rất lớn, giúp ngân sách của Real tăng lên đáng kể.
Tuy nhiên, có một vấn đề không thể phủ nhận: bán Morata khiến Real thiếu tiền đạo. Hiện tại, Real chỉ còn Karim Benzema là trung phong đúng nghĩa. Borja Mayoral cũng là mẫu “số 9”, nhưng anh còn quá trẻ để có thể thay thế vai trò của Morata mùa trước. Real thu được một khoản lợi khổng lồ từ việc bán Morata, nhưng cũng khiến đội hình gặp khoảng trống.
“Chắc chắn, chúng tôi trở nên tệ hơn khi không còn Morata trong đội hình”, HLV Zinedine Zidane thẳng thắng thừa nhận. “Mùa giải vừa qua, cậu ấy thi đấu nổi bật và đóng góp rất nhiều. Lúc này, chúng tôi rất cần thêm một tiền đạo. Tại thời điểm này, chưa biết sẽ thay đổi những gì. Chúng tôi có nhiều điều phải xem xét lại, và còn thời gian đến 31-8 để xem điều gì sẽ diễn ra”.
Vấn đề mà Real đang trải qua đến từ chính Zidane. Nhà cầm quân người Pháp hạn chế cơ hội đá chính của Morata để dành sự ưu ái cho Benzema. Thế nên, Morata quyết định ra đi, trong mùa giải trước VCK World Cup 2018. Morata khao khát một kỳ World Cup của riêng mình, và không cam phận ở lại Real ngồi dự bị.
Kế hoạch của Real Madrid là chiêu mộ Kylian Mbappe. Nhưng điều này không dễ, vì Monaco yêu cầu giá chuyển nhượng 140 triệu EUR, chưa tính các khoản phí cộng thêm. “Đó là một cầu thủ chất lượng, mang đến nhiều lợi ích cho CLB. Nhưng tôi quan tâm vào những gì mình có, với đội ngũ hiện tại, và chờ đợi điều gì sẽ đến. Như tôi đề cập, chúng tôi vẫn còn nhiều thời gian, đến 31-8”.
Trước mắt, Zidane sẽ phải thử nghiệm chiến thuật mới, khi hàng công Real không có Morata và Cristiano Ronaldo để đá Siêu Cúp châu Âu với Man United vào ngày 8-8. Trong đó, Borja Mayoral nhiều khả năng sẽ được thử nghiệm trên đất Mỹ (trận đầu tiên đá sáng nay, với Man United). Sau những mùa giải thành công hơn mong đợi, Zidane đang bước vào hành trình mới đầy gian nan.

Tin cùng chuyên mục