Real Madrid: Isco, giải pháp đa năng

Các tiền đạo không ghi bàn, và Real Madrid trải qua những kết quả không tốt trong giai đoạn giao hữu ở Mỹ vừa qua.
Isco vừa có màn trình diễn xuất sắc trước Man.United.
Isco vừa có màn trình diễn xuất sắc trước Man.United.
 Ngoại trừ trận thắng trước MLS All-Stars, Real toàn thua ở giải đấu ICC Cup 2017 (tính theo kết quả chung cuộc). Dù vậy, trận đấu chính thức đầu tiên của mùa giải cho thấy, Zidane đang kiểm soát tốt các vấn đề.

Ở Macedonia mới đây, Real Madrid đã có chiến thắng thuyết phục 2-1 trước Man.United và giành Siêu Cúp châu Âu. Trong đó, những bàn thắng của Real đến từ các tiền vệ Casemiro và Isco. Riêng Isco có pha làm bàn tuyệt đẹp. Anh bật tường cùng Bale, trước khi thực hiện động tác biến hàng thủ Man.United trở thành khán giả bất đắc dĩ, và dứt điểm tinh tế đánh bại De Gea.

Isco được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất Siêu Cúp 2017. Danh hiệu ấy phản ánh chính xác những gì Isco đã thể hiện. Hàng tiền vệ Man.United không thể kiểm soát Isco, và mọi giải pháp mà HLV Mourinho sử dụng đều thất bại. Ghi bàn, cầm bóng, đột phá và chiến đấu, Isco là nhân tố đặc biệt giúp Real vận hành chiến thuật rất linh hoạt, giàu sự biến hóa.

Đầu mùa giải 2016-2017, Isco không nằm trong kế hoạch chính của Zidane, cùng với James Rodriguez. Hiện tại, James đã bị đẩy sang Bayern Munich theo hợp đồng cho mượn 2 năm. Isco thì khác. Tận dụng cơ hội từ việc Bale chấn thương giai đoạn cuối mùa trước, Isco thi đấu ấn tượng, khiến Zidane không thể gạt bỏ anh khỏi đội hình chính.

Với lối đá tinh tế và đậm chất kỹ thuật của Isco, Real luôn có được những pha bóng mang tính đột biến cao. Nhờ vậy, CLB Hoàng gia Tây Ban Nha thực hiện cú nước rút ngoạn mục để giành Champions League và La Liga. Isco chiếm một suất chính thức trong gần 2 tháng cuối mùa 2016-2017, và anh vừa tiếp tục chơi một trận tưng bừng để cùng Real mở màn mùa 2017-2018 bằng vinh quang.

Trong trận thắng Man.United 2-1, Isco được bố trí như một tiền đạo lùi, bên cạnh Bale và Benzema. Nhờ khả năng di chuyển rộng, Isco thường lùi thấp hoặc dạt sang hai cánh, để hỗ trợ hàng tiền vệ. Vì vậy, rất khó để nhận biết Isco đá vị trí nào. Chính điều này khiến Mourinho không thể ngăn được Isco trình diễn.

Cuối tuần này là “Kinh điển” với Barca trên sân Camp Nou. Khi mà Luka Modric không thể thi đấu, Isco sẽ được xếp đá hàng tiền vệ, cùng với việc Cristiano Ronaldo trở lại hàng công. Isco sẽ là giải pháp đa năng, tạo ra sự biến ảo khôn lường để Zidane hy vọng cùng Real giành kết quả tích cực ở xứ Catalan, trước khi định đoạt Siêu Cúp Tây Ban Nha trên sân nhà giữa tuần sau.

Tin cùng chuyên mục