Real Madrid: Huyền thoại Marcelo

Tháng Giêng 2007, Real Madrid thực hiện 3 bản hợp đồng, với Fernado Gago cùng 2 cầu thủ mới chỉ 18 tuổi là Gonzalo Higuain và Marcelo. Trong đó, Marcelo không được đánh giá cao, và nhiều người đã hoài nghi về thương vụ này. 
Marcelo sắp bước vào mùa giải thứ 12 với Real
Marcelo sắp bước vào mùa giải thứ 12 với Real
Marcelo quá trẻ, không phải gương mặt nổi bật trong màu áo Fluminense trước đó. Hơn nữa, truyền thống của Real Madrid thường thất bại với các bản hợp đồng ở mùa Đông.
Rất ít cầu thủ đến Real trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông thể hiện được mình. Gago cùng đến Real với Marcelo và là một thảm họa. Higuain đã thể hiện được khá nhiều, nhưng rồi cũng phải ra đi vào mùa Hè 2013. Riêng Marcelo hiện vẫn còn trong đội hình Real. Marcelo nằm trong số rất ít những bản hợp đồng thành công của Real ở mùa Đông.

Chính xác hơn, Marcelo đang là nhân tố không thể thiếu bên cánh trái của Real từ nhiều năm nay. Fabio Coentrao từng là một hậu vệ xuất sắc ở Bồ Đào Nha, được Real đặt nhiều kỳ vọng, nhưng anh không thể cạnh tranh vị trí với Marcelo. Coentrao đã chết chìm trong thời gian ở Madrid chỉ vì cái bóng quá lớn của Marcelo. 

Đã hơn 10 năm trôi qua, và Marcelo đang chuẩn bị cho mùa giải thứ 12 với Real Madrid. Khi mùa 2017-2018 chính thức khởi tranh, cũng là lúc Marcelo vượt qua đàn anh Roberto Carlos để trở thành cầu thủ nước ngoài có nhiều mùa giải khoác áo Real nhất lịch sử. Marcelo đang cùng Roberto Carlos có tổng cộng 11 mùa giải với Real. Đứng sau họ là Pepe, người vừa sang Besiktas. 

Trong 11 mùa giải đã qua, Marcelo trải qua 408 trận với Real, ghi 28 bàn. Anh sẽ cần thêm rất nhiều thời gian để san bằng kỷ lục cầu thủ nước ngoài khoác áo Real nhiều lần nhất, với 527 trận do Roberto Carlos nắm giữ. Marcelo mới 29 tuổi, và anh còn nhiều cơ hội để chinh phục kỷ lục ấy. Chưa thể sánh với kỷ lục của Roberto Carlos, nhưng Marcelo thực tế đã là huyền thoại ở sân Bernabeu.

Marcelo là nhân tố chính trong 3 danh hiệu Champions League mà Real vừa giành được trong 4 mùa giải gần nhất. Hiệu quả mà anh mang lại là rất cao, và luôn biết thích nghi với những thay đổi, đến từ những lần Real thay HLV. Cùng với giá trị trên sân cỏ, Marcelo cũng là một thủ lĩnh trong phòng thay đồ, với vai trò đội phó.

Ở Bernabeu hiện tại, Marcelo cũng là ngôi sao duy nhất không phải do Chủ tịch Perez thực hiện. Marcelo có thể xem là món quà mà người tiền nhiệm Roman Calderon tặng cho Perez. Cựu Chủ tịch Calderon sai lầm rất nhiều trong nhiệm kỳ của mình, 2006-2009, nhưng ông để lại cho Real và Perez một di sản mang tên Marcelo.

Tin cùng chuyên mục