Real Madrid: Gareth Bale đang bất ổn

Chưa đầy 2 tuần trước, khi đón sinh nhật thứ 28, Gareth Bale đầy tự tin bước vào giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải 2017-2018 với Real Madrid. 
Real đang tính khả năng bán Bale.
Real đang tính khả năng bán Bale.
Bale tuyên bố anh đang hạnh phúc với cuộc sống ở thủ đô Madrid, và lên kế hoạch giành thêm những vinh quang khác với Real, sau khi đã chinh phục 3 danh hiệu Champions League. 

Tuy vậy, mọi thứ không đơn giản như Bale nghĩ. Cristiano Ronaldo chưa trở lại tập luyện. Alvaro Morata thì đã chuyển sang Chelsea. Trong thời gian qua, Bale là nhân tố chính để HLV Zinedine Zidane xây dựng chiến thuật cho Real. Bale đã không tận dụng được cơ hội của mình và thể hiện phong độ rất kém trong các trận giao hữu vừa qua.

Bale không có sự kết nối với lối chơi của Real, có thể nói chính xác như vậy. Anh được đá vai trò tấn công cánh trái đúng sở trường, nhưng hoàn toàn mất hút. Trong trận thua Man.City 1-4 mới đây, dấu ấn của cầu thủ người Xứ Wales là gì? Một pha thoát xuống đối mặt thủ môn Ederson Moraes nhưng không dứt điểm thành công. Còn lại là 2 tình huống việt vị và hết.

Trong hơn 1 tiếng đồng hồ trên sân, Bale bất lực trước hàng thủ Man.City. Công bằng thì các hậu vệ Man.City thi đấu cũng không quá nổi bật. Nhưng Bale chỉ thể hiện hình ảnh thi đấu vật vờ. Việc tập luyện với khối lượng công việc nặng nề là một phần lý do giải thích cho nỗi thất bại của Bale. Nhưng vấn đề là cầu thủ trẻ Oscar Rodriguez có pha ghi bàn tuyệt đẹp, còn Bale thì không thể hiện được gì.

Hiện tại, Bale đang giữ kỷ lục cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Real, khi chuyển đến từ Tottenham năm 2013, với giá 101 triệu EUR. Bên cạnh việc kinh doanh, Real cũng chờ đợi những bàn thắng của Bale. Mùa đầu tiên, anh ghi 22 bàn và là nòng cốt trong đội hình mà HLV Ancelotti xây dựng, giành Champions League và Cúp Nhà vua. Nhưng thành tích của Bale cứ giảm dần và mùa 2016-2017 anh chỉ có 9 bàn.

Thể trạng của Bale là một vấn đề lớn khiến anh không có sự ổn định. Bale chỉ tham dự 56% tổng số phút trên các mặt trận của Real trong 4 mùa giải vừa qua. Mới đây, HLV Zidane đã bóng gió về việc phá bỏ bộ ba tấn công “BBC” mà nhiều người đã quen thuộc (Bale - Benzema - Cristiano). Việc phá bỏ có nghĩa ngôi sao 28 tuổi này sẽ mất chỗ. Real đang chiêu mộ Mbappe để làm mới hàng công. Nếu không thì Isco hoặc Asensio sẽ đá chính.

“Tôi hạnh phúc và không đi đâu”, Bale nhấn mạnh. Nhưng ngày Bale rời sân Bernabeu đang đến rất gần, khi mà anh đã hết giá trị với Real.

Tin cùng chuyên mục