Real Madrid - Espanyol 1-0: Thắng nghẹt thở nhờ “thần tài” Asensio

Trong một ngày Karim Benzema không thể tỏa sáng như thường thấy, Marco Asensio đã ghi bàn duy nhất giúp Real Madrid đánh bại Espanyol 1-0.

Real gặp không ít khó khăn với Espanyol. Ảnh Getty Images.
Real gặp không ít khó khăn với Espanyol. Ảnh Getty Images.

Sau chiến thắng 3-0 trước AS Roma hồi giữa tuần tại Champions League, đã một phần nào đó giúp tình thần Real tăng cao. Tuy nhiên, không thể phủ nhận một điều, HLV Julen Lopetegui đã nhận thấy sự mệt mỏi trong các học trò: “Vâng, chúng tôi mệt mỏi với việc phải chơi với mật độ 1 trận cách nhau 3 ngày. Và đặc biệt với các đối thủ biết gây khó khăn nhiều cho chúng tôi.”

Bằng chứng trước Espanyol, thuyền trưởng Real thực hiện một số sự thay đổi nhất định. Vị trí của Dani Carvajal được Alvaro Odriozola đảm nhận. Toni Kroos cũng được cho nghỉ ngơi. Trong khi Gareth Bale dự bị, và Isco đảm nhận vai trò cánh trái trong hàng tấn công 3 người của sơ đồ 4-3-3.

Về mặt lý thuyết cách bố trí vậy không có gì thay đổi về mặt chiến thuật, nhưng ảnh hưởng rất nhiều lên lối chơi. Vắng Kroos, Real mất đi một “cỗ máy điều tiết” đúng nghĩa mặc dù bên cạnh Daniel Ceballos có Luka Modric. Trong khi đó, vắng Bale, những tình huống gây đột biến ở hành lang cánh phải cũng không còn. Hệ quả, trong suốt phần lớn thời gian của hiệp một, dù tạo được nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng cũng mãi đến phút 41, Asensio mới cụ thể hóa bằng bàn thắng cho Real từ tình huống kết thúc chéo góc. Cũng cần nhấn mạnh, đấy là pha làm bàn đầy may mắn cho ngôi sao người Tây Ban Nha.

Real Madrid - Espanyol 1-0: Thắng nghẹt thở nhờ “thần tài” Asensio ảnh 1 Asensio ghi bàn duy nhất giúp Real giành trọn 3 điểm. Ảnh Getty Images. 

Sang hiệp hai, Real vẫn tạo thêm được một số cơ hội nhưng không tận dụng thành công. Dù vậy, pha lập công duy nhất của Asensio cũng đủ mang về 3 điểm cho Los Blancos.

Sau trận, nói về màn trình diễn các học trò, HLV Lopetegui cho biết: “Đấy là trận đấu được đánh dấu ở mức độ báo động cao, phức tạp vì chất lượng của đối phương. Họ chơi rất tốt và tổ chức rất tốt khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn. Nhưng sau cùng, Real vẫn là đội chơi tốt hơn để giành trọn 3 điểm.”

Ngoài nói về vấn đề này, HLV Lopetegui cũng nói thêm về việc thủ thành Thibaut Courtois buộc phải chơi bóng bằng chân nhiều hơn so với thời điểm còn ở Chelsea: “Courtois có phẩm chất để làm được điều đó, và tôi chắc chắn anh ấy sẽ tiến bộ.”

Sau trận này, Real tạm thời leo lên dẫn đầu với 13 điểm hơn Barcelona 1 điểm, nhưng thi đấu nhiều hơn gã khổng lồ xứ Catalan 1 trận.

Tin cùng chuyên mục