Real Madrid biết cách ngăn cản mũi nhọn Liverpool

Trung vệ Sergio Ramos thừa nhận Liverpool là một đối thủ khó nhằn với Real Madrid trong trận chung kết Champions League sắp tới, nhưng anh và các đồng đội biết cách ngăn chặn các ngôi sao Merseyside để đảm bảo chiến thắng ở Kiev.
Sergio Ramos với chiếc áo có chữ Kiev và cách điệu con số 13 lần đăng quang Champions League.
Sergio Ramos với chiếc áo có chữ Kiev và cách điệu con số 13 lần đăng quang Champions League.

Real Madrid đang chuẩn bị cho trận chung kết Champions League, nơi họ đối mặt với Liverpool ngày 26-5 tại Kiev. Giới mộ điệu thành Madrid rất lạc quan với thành công của đội, song các nhà chuyên môn cho rằng Liverpool là một đối thủ cực kỳ nguy hiểm với lối chơi phản công tốc độ siêu đẳng. Chìa khóa của trận đấu là liệu các hậu vệ cánh của Real Madrid như Dani Carvajal và Marcelo có ngăn cản được những mũi nhọn siêu tốc của Liverpool như Sadio Mane hay Mohamed Salah.

Tờ Marca cho rằng hàng thủ của Liverpool không thể ngăn cản Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Karim Benzema ghi bàn, nên điều quyết định là liệu hàng thủ Real có khiến Mane và Salah phải im hơi lặng tiếng hay không. Cách đơn giản để ngăn cản Liverpool chính là chơi phòng thủ chiều sâu, không để Salah và Mane có khoảng trống để bứt phá tốc độ, nhưng nếu làm thế thì Real Madrid cũng tự bẻ chân bẻ tay mình khi Carvajal và Marcelo không thể dâng cao để hỗ trợ tấn công.

Trong cuộc trò chuyện với Team Talk mới đây, trung vệ tuyển Tây Ban Nha Sergio Ramos cho rằng gỉải pháp tốt nhất để giành chiến thắng ở Kiev là Real Madrid phải khắc chế được vũ khí của Liverpool, tức là phong tỏa được các mũi nhọn tốc độ của đối thủ, buộc đội quân đỏ phải đấu với Kền kền trắng bằng lối đan bóng, phối hợp thông thường.

Real Madrid biết cách ngăn cản mũi nhọn Liverpool ảnh 1 Sergio Ramos từng đối mặt với Mo Salah (khi còn khoác áo AS Roma)
Ramos nói: “Chúng tôi biết Liverpool là đối thủ rất khó chơi. Họ lao lên rất nhanh và có thể thực sự làm tổn thương phòng tuyến của bạn bất cứ lúc nào. Roberto Firmino và Mohamed Salah là những cầu thủ rất nhanh và chơi thứ bóng đá trực diện, vốn là thứ rất khó kềm giữ”.

"Vì vậy, chúng tôi sẽ cố gắng giữ họ dưới tầm kiểm soát và đảm bảo Liverpool không có nguồn cảm hứng như lệ thường, bởi chỉ cần một phút giây bốc lên, họ chắc chắn sẽ gây tổn hại cho bạn".

"Liverpool rất giàu kỹ thuật và thừa tốc độ, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng làm tổn thương họ bằng những cầu thủ có những thuộc tính tương tự trong phản công".

“Chúng tôi biết mình có thể gây cho họ nhiều rắc rối bằng phản công. Chúng tôi sẽ cố gắng tận dụng ưu thế đó, bên cạnh việc khoan thủng mành lưới họ bằng những pha đá phạt lợi hại của mình”.

Đối với Ramos, đánh bại Liverpool sẽ chứng minh một khoảnh khắc bất tử cho Kền kền trắng, khi nó viết nên trang sự mới cho gã khổng lồ Tây Ban Nha. "Chúng tôi biết những gì một trận chung kết Champions League đòi hỏi. Chúng tôi đã chơi mấy trận chung kết trong vài năm gần đây và biết đó là một vận hội rất lớn”.

Real Madrid quả là có thừa kinh nghiệm khi vào chung kết 4 trong 5 năm qua. Họ thắng Juventus 4-1 trong trận chung kết năm ngoái và thắng Atletico cũng ở chung kết Champions League 12 tháng trước đó. “Chúng tôi phải hết sức tập trung để có thể tận dụng ưu thế của mình trong những trận chung kết quen thuộc như thế này”.

Tin cùng chuyên mục