La Liga

Real Madrid - Betis 0-1: Cú ngã choáng váng

Tạo ra thế trận lấn lướt, tung hàng loạt cú dứt điểm, nhưng các chân sút Real Madrid không tận dụng được cơ hội và phải nhận “đòn đau” từ Betis vào thời gian cuối trận.

Ronaldo (trắng) đã có ngày thi đấu tệ hại trước Betis. Ảnh: Getty Images
Ronaldo (trắng) đã có ngày thi đấu tệ hại trước Betis. Ảnh: Getty Images

Ngày tồi tệ của Ronaldo

Trước trận đấu, không chỉ HLV Zinedine Zidane cùng các cầu thủ Real kỳ vọng Cristiano Ronaldo sẽ có ngày trở lại thăng hoa sau án treo giò. Bởi sau những ngày chịu án phạt, hẳn Ronaldo rất muốn trở lại ghi bàn. Nếu nhìn cách ngôi sao người Bồ Đào Nha “trút giận” tại Champions League càng manh nha cho điều này. Hơn nữa, việc Lionel Messi cứ lập công đều đều chắc chắn sẽ là động lực to lớn để Ronaldo có ngày thi đấu chói sáng.

Nhưng mong muốn chẳng thành hiện thực. Đá cặp với Gareth Bale trên hàng công, cùng với đó là sự hỗ trợ tối đa từ bộ tứ vệ trong sơ đồ 4-4-2, Ronaldo xem như đã tạo được tối đa thuận lợi về mọi mặt để ghi bàn. Khác với trước là sự cá nhân không đáng có, trận đấu này chứng kiến Bale tạo ít nhất 3 cơ hội rõ rệt cho Ronaldo. Nhưng trong một ngày Ronaldo thi đấu kém duyên với hàng loạt pha dứt điểm khác nhau, Real vẫn không thể có bàn thắng. Tổng cộng, Ronaldo đã có đến 12 cú sút/ 27 pha dứt điểm cả đội. Sau trận đấu, tờ Mirror chấm Ronaldo thấp nhất toàn đội với 4/10 điểm.

Ở đây cũng không nên đổ hết trách nhiệm lên Ronaldo được, bởi những đồng đội của anh cũng không tận dụng tốt cơ hội có được. Nếu Bale, Luka Modric, Dani Carvajal…. cụ thể hóa được những tình huống ngon ăn, có lẽ Real đã có ít nhất từ 2 bàn thắng trở lên. Cũng không quên kể đến tài năng thủ thành Antonio Adan với 7 pha cứu thua, anh đã góp công lớn đưa Betis giành 3 điểm sau bàn thắng của Antonio Sanabria.

Kéo theo nhiều hệ lụy

Một thất bại kéo theo nhiều hệ lụy. Trước mắt, Real đã mất đi cơ hội san bằng kỷ lục ghi bàn của Santos với 74 trận liên tiếp khi con số hiện tại dừng lại số 73 sau 512 ngày “nổ súng” trên mọi mặt trận khác nhau.

Nhưng kỷ lục chỉ là bức bình phong để tô hồng nên tầm vóc của Real, bởi với người như HLV Zidane, đấy cũng chẳng phải là điều cần thiết vào lúc này. Chiến lược gia người Pháp cần là những trận đấu như ý muốn, hoặc nếu nằm ngoài kế hoạch, làm sao để có thể đưa Real trở lại guồng máy chiến thắng. Zidane bày tỏ: “Tâm trạng trong phòng thay đồ ư? Tồi tệ, nhưng đó là bóng đá và kết quả có thể là như thế khi bóng không vào lưới đối phương. Chúng tôi không có trận đấu tuyệt vời, nhưng cũng không phải tệ. Real đã có cơ hội, chỉ tiếc là không ghi bàn”.

Chiến lược gia người Pháp đồng thời cũng vạch ra “căn bệnh” mà Real đang nhận vào lúc này: “Có phải chúng ta chỉ thiếu bàn thắng? Vâng, rõ ràng, đối với tôi sự tồi tệ bắt đầu ở sân nhà. Tất nhiên, cả đội phải “sống” với điều đó”.

Quan điểm Zidane đưa ra sát với thực tế, 3 trận sân nhà liên tiếp tại La Liga, Kền kền trắng không thể giành chiến thắng và chỉ kiếm được đúng 2 điểm. Đáng nói hơn, nó sẽ kéo theo nhiều hệ lụy khó lường khi Los Blancos đang đánh mất sự uy nghiêm mỗi khi chơi tại Bernabeu.

Hiệu ứng tất nhiên, mất đi khả năng thu điểm tuyệt đối trên sân nhà, Real Madrid bị Barcelona bỏ xa đến 7 điểm trên bảng xếp hạng.

Ở các cặp đấu còn lại, Athletic Bilbao đã để thua Atletico Madrid với tỉ số 2-1 trên sân nhà. Angel Correa ghi bàn đưa Atletico dẫn trước, đến phút 73, Yannick Carrasco nhân đôi cách biệt. Thời gian cuối trận, Raul Garcia ghi bàn danh dự cho đội chủ nhà. Trong khi đó, Sevilla cũng có chiến thắng 1-0 trước Las Palmas trên sân nhà; Deportivo cũng hạ Alaves 1-0, còn Leganes hòa Girona 0-0.

Tin cùng chuyên mục