Real Madrid bầu chủ tịch: Quyền lực của ông Perez

Real Madrid đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử nhiệm kỳ mới (mỗi 4 năm). Hội đồng bầu cử Real Madrid đã hoàn tất các tài liệu để chuẩn bị cho cuộc bầu cử cương vị chủ tịch. 
Những danh hiệu liên tiếp củng cố quyền lực cho Perez
Những danh hiệu liên tiếp củng cố quyền lực cho Perez
Bắt đầu từ hôm nay (9-6), kéo dài đến 18-6, Hội đồng bầu cử sẽ tiếp nhận hồ sơ tranh cử, trước khi có quyết định chính thức về thời điểm bầu cử.

Theo đại diện của Hội đồng bầu cử, các ứng viên sẽ được giới thiệu một ngày sau khi nộp hồ sơ. Trường hợp có nhiều hơn 1 ứng viên, Hội đồng bầu cử mới ấn định thời điểm các cử tri bỏ phiếu. Dự kiến, cuộc bầu cử sẽ được tổ chức trong các ngày 25-6, hoặc 2-7. Trong trường hợp chỉ có 1 ứng viên, sẽ không cần tiến hành bầu cử.

Khả năng này là rất cao, giống như đã từng diễn ra cách nay 4 năm. Khi ấy, Florentino Perez là ứng viên duy nhất, không có đối thủ cạnh tranh và tự động chiến thắng. Hiện tại, sau khi nhiệm kỳ thứ 2 sắp hoàn tất, ông trùm lĩnh vực xây dựng - thương mại ở Tây Ban Nha chưa xác nhận về việc tranh cử. Nhưng gần như chắc chắn Perez sẽ bước ra tranh cử trong những ngày tới.

Perez từng tuyên bố, ông muốn giữ cương vị chủ tịch CLB Hoàng gia Tây Ban Nha nhiều hơn 10 năm liên tiếp, thậm chí là 20 năm. Kể từ khi trở lại Nhà trắng năm 2009, Perez đang nắm quyền lực 8 năm. Vì vậy, sẽ không có chuyện vị doanh nhân 70 tuổi này chấp nhận nhường quyền lực cho các đối thủ. Đồng thời, một điểm rất quan trọng là chiếc ghế chủ tịch ở sân Bernabeu sẽ tác động đến việc kinh doanh của Perez và tập đoàn ACS (ông làm chủ tịch kiêm CEO). 

Một khi Perez tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp, sẽ không đối thủ nào có thể lật đổ được ông. Cú đúp danh hiệu La Liga và Champions League mà Real vừa giành được là sự củng cố quyền lực cho Perez. Phải sau 59 năm Real mới làm được điều này. Bên cạnh đó, Real cũng là đội bóng đầu tiên bảo vệ thành công danh hiệu trong kỷ nguyên Champions League. Nhờ vậy, Perez nhận được sự ủng hộ tối đa của các cử tri.

Chưa kể, năm 2012, Perez từng sửa đổi luật bầu cử, khi yêu cầu ứng viên chủ tịch phải đạt 20 năm là hội viên chính thức, có cổ phần tối thiểu tương đương với 15% ngân sách hoạt động mỗi năm của CLB (ước tính khoảng 80 triệu EUR). Nội bộ Real đã kéo nhau ra tòa vì những điều chỉnh của Perez, nhưng sau đó ông được tuyên chiến thắng. Điều luật mới này khiến nhiều hội viên không đạt yêu cầu. 

Cuộc chiến chưa bắt đầu, nhưng đã có thể khẳng định Perez sẽ chiến thắng trong cuộc bầu cử tới đây.

Tin cùng chuyên mục