Real Madrid - Barca (lượt đi 3-1): Quyết chiến vì danh dự

Lịch sử Siêu Cúp Tây Ban Nha không ủng hộ Barca. Thống kê cho thấy, những đội thua trận lượt đi trên sân nhà với từ 2 bàn cách biệt trở lên đều không thể giành chiến thắng chung cuộc. 
 Messi (trái) tranh bóng với Casemiro
Messi (trái) tranh bóng với Casemiro
Đã có 4 trường hợp như vậy ở Siêu Cúp Tây Ban Nha. Với thất bại 1-3 trên sân nhà cách nay 3 ngày, HLV Valverde rất khó để nghĩ về danh hiệu đầu tiên cùng Barca.

Trên thực tế, không chỉ yếu tố lịch sử, mà sự thể hiện của Barca trong trận lượt đi không hứa hẹn về màn lội ngược dòng để thắng chung cuộc. Barca dù đá sân nhà đã thua toàn diện trước Real Madrid. Trong trận ra mắt chính thức của Valverde, trái với những kết quả giao hữu, Barca tấn công không hiệu quả, hàng tiền vệ rời rạc, trong khi phòng ngự rất kém. Barca vỡ vụn trước áp lực mà đối thủ tạo ra.

Ngược dòng gần như là không thể. Mặc dù vậy, Barca vẫn phải chiến đấu vì danh dự. Một cuộc tử chiến thực sự của những người đến từ xứ Catalan. Thua liên tiếp 2 trận "Kinh điển" là kết quả rất khó chấp nhận. Ít nhất, Barca phải khiến Real vất vả, trước khi giành danh hiệu thứ hai trong mùa giải mới, sau Siêu Cúp châu Âu tuần trước.

Một kết quả tích cực ở Bernabeu, có thể là hòa hoặc thắng tối thiểu, sẽ tác động tích cực đến tinh thần của Barca, trước khi bước vào hành trình La Liga cuối tuần này. Để được như thế, HLV Valverde sẽ phải có những thay đổi so với trận lượt đi. Tân binh Paulinho chưa hoàn tất thủ tục, nên Barca sẽ tiếp tục với nhân sự ở lượt đi. Valverde có thể sẽ thực hiện một số điều chỉnh để thay đổi cách chơi.

Barca sẽ tấn công toàn diện, đồng nghĩa với việc Real nhập cuộc một cách thận trọng. Real không có Cristiano Ronaldo vì án treo giò. Đổi lại, Luka Modric trở lại để tăng thêm sức mạnh cho khu trung tuyến. Không Ronaldo, nên HLV Zidane sẽ chọn giải pháp 4-4-2. Tùy thời điểm của trận đấu và diễn biến trên sân, Real có thể đá 4 tiền vệ giăng ngang, hoặc hàng tiền vệ hình thoi, với Casemiro và Isco giữ hai đỉnh.

"Kinh điển" luôn khốc liệt, đến mức bạo lực và đầy tranh cãi. Trận lượt về trên sân Bernabeu hứa hẹn sẽ còn căng thẳng và ngột ngạt hơn lượt đi tại Camp Nou.

Dự đoán: Hòa 2-2.

Tin cùng chuyên mục