Real đón tân binh thứ 5, có thể “xả hàng” gấp đôi

HLV Zinedine Zidane đã chính thức đón tân binh thứ 5 vào đội hình của mình ở mùa giải tới, khi hậu vệ trái Ferland Mendy gia nhập từ Lyon với giá 48 triệu EUR. Nỗ lực nâng chất đội hình vẫn còn ở phía trước, tuy nhiên, giờ là lúc Real Madrid cần thành lý hàng thừa để tránh rắc rối tài chính.

Ferland Mendy trở thành tân binh thứ 5 của Real Madrid trong mùa hè này. Ảnh: AS
Ferland Mendy trở thành tân binh thứ 5 của Real Madrid trong mùa hè này. Ảnh: AS

Mendy sẽ ký hợp đồng 6 năm với Real, dự kiến hậu vệ trái 24 tuổi người Pháp sẽ ra mắt ở sân Santiago Bernabeu vào ngày 19-6. Như vậy, cho đến lúc này HLV Zidane đã bổ sung vào đội hình 5 tân binh bao gồm Eden Hazard, Luka Jovic, Eder Militao và Rodrygo Goes. Trong đó, ngoài Rodrygo Goes đạt thỏa thuận mua từ Santos cách đây một năm, thì 4 thương vụ còn lại đã tiêu tốn của Real hơn 250 triệu EUR.

Tin cho biết Real đang đưa Paul Pogba (Man.United) vào mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu, và dự phòng nếu thất bại sẽ chuyển hướng sang Christian Eriksen (Tottenham). Tuy nhiên, thực tế lúc này buộc họ phải tạm dừng nỗ lực mua vào, khi cần giải quyết kích cỡ đội hình đang phình to và cũng là để tái tạo ngân quỹ.

Theo đó, với việc có Mendy, thì những cầu thủ trẻ trùng vị trí như Sergio Reguilon, Theo Hernandez xem ra cần phải tìm kiếm bến đỗ mới. Cũng sẽ có những tiềm năng khác phải đối mặt tình huống tương tự, như Raul de Thomas (đang được Benfica quan tâm) hay tiền vệ Dani Ceballos (Tottenham và West Ham), Borja Mayoral (Sociedad) và Martin Odegaard (Ajax và Leverkusen).

Đội hình chính dự kiến cũng có biến động rất lớn. Dẫn đầu cho cuộc ra đi phài kể đến Gareth Bale hay Marcelo, người đã 31 tuổi và giờ phải cạnh tranh với Mendy ở hành lang trái hàng hậu vệ. Bên cạnh những cầu thủ hết hợp đồng cho mượn nay trở về như James Rodriguez (từ Bayern Munich) hay Mateo Kovacic (từ Chelsea). Thậm chí, HLV Zidane sẵn sàng “giảm chất Tây Ban Nha” trong đội hình khi đưa tên Marco Asensio, Isco và Lucas Vazquez vào diện “sẵn sàng lắng nghe đề nghị”.

Tin cùng chuyên mục