Real đau đầu khi mất Isco

Với việc bị viêm ruột thừa và phải trải qua ca phẫu thuật, Isco được chuẩn đoán phải nghỉ thi đấu tối thiếu đến 6 trận. Trong đó có 4 trận cho Real Madrid, 2 trận cho tuyển Tây Ban Nha.

Isco nghỉ thi đấu tối thiểu 6 trận. Ảnh Getty Images.
Isco nghỉ thi đấu tối thiểu 6 trận. Ảnh Getty Images.

Báo chí Tây Ban Nha đưa tin hôm qua, Isco bất ngờ đã bị chứng viêm ruột thừa, và phải trải qua ca phẫu thuật không lâu sau đó. Đây không phải một bệnh tình nghiêm trọng, nhưng để có thể hồi phục và thi đấu trở lại thì cần phải nghỉ ngơi tối thiểu một tháng.

Với việc nghỉ thi đấu như thế, Isco được dự đoán sẽ vắng mặt 4 trận cho Real và 2 trận trong màu áo tuyển quốc gia. Cụ thể, ở màu áo Real, Isco không thể góp mặt cùng Real đối đầu với Sevilla, kế tiếp là Atletico Madrid vào cuối tuần này. Rồi giữa tuần sau, trong chuyến hành quân đến Nga đối đầu CSKA Moscow tại Champions League, Isco cũng vắng mặt, đồng thời nghỉ luôn trận đấu với Alaves.

Trong khi đó, ở màu áo tuyển Tây Ban Nha, hai cuộc đối đầu với Xứ Wales và tuyển Anh thì Isco cũng vắng mặt. Dự kiến đến ngày 20-10, Isco mới có thể trở lại thi đấu, nhưng khả năng để có thể chơi trận El Clasico vẫn còn để ngỏ.

Tất nhiên, mất Isco sẽ khiến HLV Julen Lopetegui rất đau đầu cho vấn đề này. Bởi trong sơ đồ chiến thuật 4-4-2, HLV Lopetegui luôn xem Isco như một lựa chọn không thể thay thế làm cầu nối giữa tuyến giữa với hàng tấn công nhờ vào đôi chân “ma thuật”. Trong sơ đồ 4-3-3, Isco có thể thi đấu dạt phải.

Dù vậy, cũng không phải quá bi đát với Real. Bởi HLV Lopetegui vẫn có thể duy trì sơ đồ cũ với Casemiro, Toni Kroos và Luka Modric ở hàng tiền vệ, còn Marco Asensio, Bale và Benzema trên hàng tấn công. Trong khi đó, Lucas Vazquez và Mariano…cũng là những lựa chọn tuyệt vời thay thế Isco nếu cần đến.

Tin cùng chuyên mục