Rao vặt trực tuyến trên ChợTốt.vn: Hơn 3.000 giao dịch thành công/ngày

Trong buổi gặp gỡ báo giới về vấn đề “Thị trường rao vặt trực tuyến - Tiềm năng và kế hoạch phát triển của ChợTốt.vn”, lãnh đạo trang rao vặt trực tuyến này cho biết, chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động, ChợTốt.vn (

Trong buổi gặp gỡ báo giới về vấn đề “Thị trường rao vặt trực tuyến - Tiềm năng và kế hoạch phát triển của ChợTốt.vn”, lãnh đạo trang rao vặt trực tuyến này cho biết, chỉ sau 3 năm đi vào hoạt động, ChợTốt.vn (www.chotot.vn) đã vượt mốc hơn 10 triệu người dùng/tháng, khoảng 1 triệu lượt truy cập/ngày, với hơn 3.000 giao dịch thành công/ngày.

Theo thống kê, trong tổng số 10 chuyên mục với 37 ngành hàng, điện thoại di động (với khoảng 139.000 tin đang được đăng), vật nuôi/thú cưng, xe máy, nhà ở, máy tính/laptop, quần áo, ô tô, giày dép/túi xách/phụ kiện là những ngành hàng phổ biến nhất trên ChợTốt.vn (với lượng tin đăng trong 2 tháng gần nhất- tính đến 28-5-2015).

Dù đối với những giao dịch có trị giá tài sản lớn hay nhỏ, ChợTốt.vn vẫn luôn đặt sự an toàn của người dùng lên hàng đầu. Cơ sở đạt được tiêu chí này là việc thiết lập Quy trình kiểm duyệt tin với đội ngũ hơn 100 kiểm duyệt viên lành nghề, chăm chút từng tin một trước khi đưa lên mạng. Qua đó đảm bảo giảm thiểu các trường hợp lừa đảo; loại bỏ các tin đăng sản phẩm trái phép; loại bỏ các tin đăng có giá thấp đáng ngờ; loại bỏ các tin đăng tuyển dụng đa cấp. Đồng thời, ChợTốt.vn  còn phát triển tính năng Tài khoản cá nhân để bảo vệ thông tin cá nhân và quản lý tin đăng dễ dàng và đến tháng 6-2015, thêm tính năng Xác nhận tài khoản với việc yêu cầu toàn bộ người dùng phải xác nhận số điện thoại trước khi đăng tin. Khi cần hỗ trợ 24/7 của Bộ phận Chăm sóc khách hàng, người dùng có thể gọi hotline (08)38664041 hay email: trogiup@chotot.vn

Từ kinh nghiệm thực tiễn, ChợTốt.vn. còn đưa ra một số quy tắc mua bán an toàn như: Người mua và người bán nên gặp trực tiếp ở nơi quen thuộc khi giao dịch; Nên đi cùng 1 người bạn; Khi gặp tin đăng đáng ngờ, nên dùng chức năng “Báo tin không hợp lệ” hay liên hệ với ChợTốt.vn. Đối với người mua, cần thận trọng với những sản phẩm có giá thấp đáng ngờ, kiểm tra hàng cẩn thận trước khi trả tiền, yêu cầu người bán trình giấy tờ chứng minh sở hữu những mặt hàng có giá cao.

Người bán cũng cần nhớ là ChợTốt.vn chỉ có một website duy nhất là chotot.vn. Đồng thời thận trọng với những giao dịch quốc tế hoặc liên hệ với Bộ phận Chăm sóc khách hàng khi nhận được email/ cú điện thoại mạo danh ChợTốt.vn để thu phí. Thực tế, mọi rao vặt hiện nay đều miễn phí trừ khi người dùng muốn đăng liên tục. Ngoài ra, nếu người dùng muốn đẩy tin lên đầu với giá là 15.000 đồng/lần đẩy tin.

LONG THƯỢNG

Tin cùng chuyên mục