Rangers và Celtic: Tiệm cận Premier League

Trong vòng vài năm trở lại đây, đã không ít lần 2 CLB hùng mạnh ở Scotland là Celtic và Ranges bày tỏ mong muốn vượt xuyên quốc gia để đến thi đấu tại Premier League. 
Ông Neil Doncaster tin Celtic và Rangers sẽ sớm được chơi ở Premier League.
Ông Neil Doncaster tin Celtic và Rangers sẽ sớm được chơi ở Premier League.
Mới đây, 2 đội bóng này đã bắt tay nhau trong kế hoạch “vượt biên” của mình bằng cách đệ đơn khiếu nại lên UEFA. Trước đó, Liên đoàn Bóng đá châu Âu đã không cho phép 2 đội bóng này vượt ra ngoài giải đấu thuộc biên giới Scotland. Giám đốc bóng đá Scotland, ông Neil Doncaster cho biết đây sẽ là lần đầu tiên cánh cửa đến Premier League mở ra với 2 đội bóng này. Ông cho rằng UEFA cần phải đưa ra khái niệm về việc “cạnh tranh xuyên bên giới” để Celtic và Rangers có thể sát cánh cùng Swansea hay Cardiff City thi đấu với các đội bóng bản địa. 

Có thể nói, việc Celtic và Rangers gia nhập Premier League chỉ giúp giải đấu của xứ sương mù trở nên hấp dẫn hơn, bởi danh tiếng và sức mạnh của 2 đội bóng này đều đã được kiểm chứng. Trước đó, FA cũng từng “bật đèn xanh” cho 2 đội bóng này và rào cản duy nhất đến lúc này chỉ còn UEFA mà thôi. Trong tờ đơn khiếu nại lên UEFA, những người đứng đầu Celtic và Rangers bày tỏ thái độ hết sức cứng rắn: “Chúng ta đã thấy một giải đấu chuyên nghiệp dành cho những đội bóng nữ thuộc 2 quốc gia Bỉ và Hà Lan. Vậy tại sao Ranger và Celtic không được làm điều tương tự? Nếu Rangers và Celtic không được thi đấu tại Premier League, chúng tôi sẽ chẳng khác gì những nạn nhân của việc phân biệt đối xử. Chúng tôi thèm khát được cạnh tranh xuyên biên giới, kể cả những giải đấu ở châu Âu. Sự đổi mới mà chúng tôi đang đấu tranh sẽ mang lại lợi ích cho cả những quốc gia ở CH Ai-len, Bắc Ai-len, xứ Wales và Scotland. Và chúng tôi muốn mọi người thấy rằng sự cạnh tranh xuyên biên giới cũng giúp tăng cường lợi ích cho những trận đấu tại Anh. Chúng tôi không phải là tổ chức bóng đá lớn nhất thế giới, nhưng đổi mới là điều cần thiết. Bất kỳ điều gì có lợi cho trận đấu và thu hút tài chính đều cần được cân nhắc. Nếu bạn đặt câu hỏi cách đây 8 năm rằng liệu Celtic và Rangers có thể đến Anh thi đấu hay không, câu trả lời chắc chắn là không. Nhưng đến bây giờ, nó đang dần xảy ra. Chúng tôi sẽ nắm bắt bất kỳ cơ hội nào để được thi đấu tại Anh”.
Giám đốc điều hành của Rangers cũng nói thêm: “Chúng tôi có những CĐV nhiệt thành và giá trị thương mại lớn. Nếu có thêm lợi nhuận từ truyền hình, chúng tôi sẽ trở thành một thế lực và sánh ngang với bất kỳ đội bóng lớn nào trên thế giới”. 

Tin cùng chuyên mục