Rakitic vượt qua nghịch cảnh, cùng Croatia làm nên kỳ tích

Ivan Rakitic chia sẻ rằng anh đã bị sốt ngay trước trận bán kết với tuyển Anh diễn ra. Bằng mọi nỗ lực, anh vẫn ra sân cùng các đồng đội và những gì xảy ra sau đó thuộc về lịch sử...
Ẩu đả giữa Rakitic (áo xanh) và Dele Alli (áo trắng)
Ẩu đả giữa Rakitic (áo xanh) và Dele Alli (áo trắng)

Rakitic đã cùng với các đồng đội đánh bại tuyển Anh của Harry Kane sau 120 phút thi đấu chính thức. Bàn thắng của Mario Mandzukic phút 109 đưa Croatia lần đầu tiên trong lịch sử có mặt tại chung kết World Cup. Kỳ tích này vượt qua những gì mà thế hệ của những Davor Suker và Zvonimir Boban làm được 20 năm về trước,

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu. tiền vệ số 7 đã tiết lộ về thách thức anh gặp phải và niềm vui thắng trận: “Đêm hôm qua tôi muốn đổ gục vì cơn sốt. Thân nhiệt của tôi lúc đó vào khoảng 39 độ. Tôi hiểu rằng sẽ thật tồi tệ nếu không thể góp mặt ở trận bán kết và vì vậy tôi đã nỗ lực hết mình. Cứ một giây trôi qua trên giường bệnh, ý chí của tôi lại lớn dần lên. Tôi vui vì những nỗ lực của mình và những cố gắng của toàn đội đã được tưởng thưởng xứng đáng. Giờ tôi cảm thấy mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Thậm chí, nếu có phải ra sân bằng một chân trong trận chung kết tới, tôi cũng sẵn lòng”.

Ngôi sao khoác áo Barcelona đồng thời nói rằng, anh chẳng hề bận tâm về sự ồn ào của giới truyền thông xứ sở sương mù vào thời điểm trước khi trận đấu diễn ra. Anh không quên mỉa mai: “Hình như họ quên mất rằng trận đấu chưa diễn ra. Thật ồn ào và nực cười. Bạn hãy nhìn những chia sẻ trên khắp các trang mạng xã hội, như thể tuyển Anh sắp vô địch tới nơi rồi. Thật sự, toàn đội chúng tôi chả bận tâm đến những điều sáo rỗng đó đâu. Họ muốn đăng gì thì đăng, còn bây giờ chúng tôi phải chuẩn bị cho trận chung kết vào ngày chủ nhật”.

Croatia sẽ đối đầu Pháp trong trận chung kết sắp tới diễn ra tại Moscow. Đây là thời cơ để thế hệ tài năng hiện tại của bóng đá Croatia với những đại diện tiêu biểu như Luka Modric, Ivan Rakitic, Ivan Perisic và Mario Mandzukic có thể chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá.

Tin cùng chuyên mục