Rafael Nadal: Xác nhận tham gia Mexican Open, BTC mừng rơn vì sẽ bán hết vé

Cuối cùng thì, Rafael Nadal đã chính thức xác nhận anh sẽ tham gia giải đấu Mexican Open (hay còn gọi là Abierto Mexicano Telcel) vốn sẽ khai diễn vào ngày 25-2 tới đây. Quyết định của tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha khiến cho BTC giải mừng như bắt được vàng. Đơn giản vì, vé vào sân xem thi đấu, hay xem Nadal, sẽ được bán hết sạch…

Rafael Nadal (phải) vô địch Mexican Open 2013
Rafael Nadal (phải) vô địch Mexican Open 2013

Trên tài khoản Instagram của mình, Nadal đã viết ngắn gọn để xác nhận thông tin rằng anh sẽ tham gia Mexican Open: “Sớm hẹn gặp lại các bạn ở Mexico”. Đây là thông tin không mới, vì Nadal từng cho biết, lịch thi đấu của anh ở giai đoạn đầu mùa giải năm nay sẽ bao gồm giải ATP World Tour 500 ở Acapulco (Mexico).

Tuy nhiên, với một tay vợt rất hay chấn thương như Nadal, rất khó để xác định tuyệt đối anh sẽ tham gia một giải đấu bất kỳ hay không. Thường chỉ đến cận ngày, tay vợt người Tây Ban Nha mới xác nhận lịch trình cụ thể của mình. Và anh đã xác nhận sẽ tham gia giải Abierto Mexicano Telcel 2019, giải đấu thứ 2 trong mùa của anh, sau Australian Open.

Chính Giám đốc điều hành giải đấu, ông Luiz Carvalho, cũng thừa nhận, việc mời Nadal tham dự giải là “một canh bạc mạo hiểm”, nhưng giờ đây, ông đã có thể nhẹ nhõm thở phào và mừng rơn với thông tin Nadal chính thức xác nhận sẽ tham gia Mexican Open mùa giải năm nay.

Carvalho cho biết: “Mời Nadal tham gia giải đấu luôn là một canh bạc mạo hiểm. Bởi vì anh ấy hay chấn thương và do vậy, thường rút lui khỏi nhiều giải đấu. Nhưng đó cũng là một sự mạo hiểm mà tôi luôn muốn lựa chọn. Trong tất cả những năm mà anh ấy đến tham gia giải đấu, chúng tôi luôn bán sạch vé vào cổng”.

Abierto Mexicano Telcel 2019 chắc chắn sẽ là một giải đấu thắng lợi lớn lao với ông Carvalho và với BTC giải đấu, dù vẫn chưa biết Nadal có thể lên ngôi lần thứ 3 ở Fairmont Acapulco Princess hay là không. Đương nhiên, nếu Nadal tiến thẳng đến trận chung kết và giành ngôi vô địch, BTC sẽ còn thắng nhiều hơn nữa.

Còn hiện tại, ông Carvalho đã có thể ngồi im xoa tay sung sướng khi nhìn vào bản danh sách các tay vợt tham gia giải đấy chất lượng. Ngoài Nadal, đó còn là “Next Gen đệ nhất nhân”, kiêm “Đệ tam kiếm” Alexander Zverev, tay vợt số 1 của châu Phi là Kevin Anderson (đang xếp hạng 5 thế giới) và Tòa tháp nước Mỹ John Isner (hiện đang xếp hạng 9 thế giới).

Giám đốc Carvalho tỏ ra cực kỳ hài lòng khi lên tiếng cho biết: “Chúng tôi vốn không hề mong chờ một bản danh sách đăng ký tham gia giải ấn tượng như thế này. Chúng tôi đã nói chuyện với mọi tay vợt, nhưng bởi vì ngày giờ thi đấu và những vấn đề khác nên một số người không chấp nhận tham gia. Nhưng không sao, chúng tôi có nhiều ngôi sao ở đây”.

Tin cùng chuyên mục