Rafael Nadal: Vị vua trở lại ngai vàng

Phải! “Khủng khiếp” là 2 từ miêu tả đúng nhất cho sự trở lại của Rafa ở mùa Roland Garros năm nay.
Rafael Nadal: Vị vua trở lại ngai vàng
Sân Philippe Chatrier một lần nữa là miền đất lành cho những bước chạy của Rafa. Lần thứ 10 anh vô địch danh hiệu Roland Garros. Wawrinka đã rất cố gắng thế nhưng sức mạnh của Bò tót là quá khủng khiếp.

Phải! “Khủng khiếp” là 2 từ miêu tả đúng nhất cho sự trở lại của Rafa ở mùa Roland Garros năm nay. Anh giành chức vô địch mà không thua bất kỳ một set đấu nào. Và anh chỉ mất vỏn vẹn khoảng hơn 12 giờ để hoàn thành 7 trận đấu trong giải, tức là trung bình Rafa cần chưa tới 2 giờ để giải quyết một trận đấu. Đối với một giải đấu Grand Slam và nổi tiếng khắc nghiệt như Roland Garros, con số ấy quá ấn tượng!

Stan Wawrinka, một con “Quái thú” thật sự, người đã từng ở trên sân Philippe Chatrier này, bằng những pha bóng đầy sức mạnh đã hạ gục một Novak Djokovic “độc cô cầu bại” vào 2 năm trước. Thế nhưng, anh hôm nay đã hoàn toàn bất lực trước cơn cuồng phong mang tên Nadal. Hình ảnh tay vợt người Thụy Sỹ đứng vỗ tay trong một pha cứu thua của Rafa ở set 2 đã thể hiện hết sự ngưỡng mộ, cũng như tâm phục khẩu phục của anh dành cho đối thủ.

Sự nghiệp của Nadal đã bị đặt một dấu chấm hỏi rất lớn khi những chấn thương đã hành hạ anh trong những năm qua. Thậm chí người hâm mộ chỉ trông chờ vào việc được thưởng thức anh trên sân đã như là một món quà lớn. Nhưng không, Rafa trở lại đầy ngoạn mục. Hai trận chung kết Grand Slam liên tiếp và một chiến thắng hủy diệt. Bò tót đã cho thấy, tinh thần chiến đấu của anh không chỉ sống trong những bước chân không mệt mỏi chạy trên sân, mà còn ở nghị lực vượt qua mọi khó khăn, trở ngại trên con đường thể thao đỉnh cao.

La Decima! Hail Rafa, The King Of Clay!

Đầu năm là Roger Federer, bây giờ là Rafa. Thậm chí ở đội bóng mà Rafa rất hâm mộ là Real Madrid còn đó Cristiano Ronaldo. Một năm 2017 thật phi thường cùng những con người vĩ đại. Những con người cho chúng ta thấy rằng “Tuổi tác chỉ thuần là những con số” mà thôi!

#AgeIsJustANumber #RafaelNadal #TheKingOfClay

Tin cùng chuyên mục