Rafael Nadal: Sớm quay trở lại, nhưng cũng sớm cân nhắc giải nghệ?

Các Fan của Rafael Nadal vừa đón nhận một tin rất vui. Tay vợt cựu số 1 thế giới người Tây Ban Nha đã quay trở lại tập luyện sau khi tiến hành giải phẫu chữa trị chấn thương mắt cá. Anh mới vừa đăng tải hình ảnh trên trang mạng xã hội Twitter cho thấy, anh đã có lại bước chạy mạnh mẽ dưới một… khung trời tỏa nắng.

Rafael Nadal trong buổi tập mới đây
Rafael Nadal trong buổi tập mới đây

Ca chấn thương mắt cá vốn là nguồn cơn khiến cho Nadal phải rút lui khỏi ATP Finals – giải đấu dành cho “Bát đại cao thủ” vào hồi đầu tháng 11 năm nay. Nadal đã quyết định không tiếp tục thi đấu trong giai đoạn cuối mùa, để lên bàn mổ, tập trung chữa trị chấn thương và sớm quay trở lại sân đấu – với mục tiêu sẽ tham gia Australian Open đầu mùa giải năm sau.

Sau một thời gian “vắng bóng giang hồ”, mới đây, Nadal đã cho đăng tải trên Twitter hình ảnh anh đang chạy trên sân tập và tung ra một cú đánh thuận tay sở trường. Bức ảnh được ghi chú: “Tập luyện, rèn luyện!”. Rõ ràng, Nadal đang dốc sức với những bài tập nặng phù hợp, thứ đã biến anh trở thành kiểu tay vợt cơ bắp và giàu thể lực nhất ở ATP Tour.

Mục tiêu của Nadal là phải trình diễn thật tốt ở giải Úc mở rộng vào đầu mùa giải năm sau. Tuy nhiên, anh sẽ phải đối mặt với những đối thủ cực kỳ đáng ngại, những “kẻ địch” thường thấy ở ATP Tour – đó là một Novak Djokovic vừa trải qua một mùa giải rực lửa “hồi sinh từ cõi chết”, một Andy Murray sẵn sàng quay trở lại sau thời gian dài tích lũy thể lực sau chấn thương.

Nadal sẽ có ít nhất cả năm 2019 để “tung hoành thiên hạ”, hoặc thậm chí là, có thể anh sẽ tiếp tục chơi bóng trong mùa giải năm tới nữa – mùa giải 2020. Tuy nhiên, theo chú của anh, ông Toni Nadal (cũng là cựu HLV của anh), rốt cuộc thì, tay vợt 32 tuổi này cũng sẽ phải sớm cân nhắc đến quyết định giải nghệ (!?).

“Mọi thứ trong cuộc đời, cuối cùng thì cũng có ngày hết hạn!”, ông Toni Nadal cho biết trên Tờ báo El Diario Vasco, “Và Rafael, khi cậu ấy nhận thức đến điều đó, cậu ấy rồi cũng phải nói lời tạm biệt với làng quần vợt nam chuyên nghiệp mà thôi. Còn cho đến lúc này, theo như những gì mà tôi biết, cậu ấy muốn tiếp tục thêm vài năm nữa. Và nếu cơ thể phải ứng tốt, thì sẽ là như thế”.

“Động lực đến từ những thách thức của chính bản thân, trong việc trụ lại ở ngoài sân đấu, có khao khát và muốn chứng minh bản thân mình, rằng bạn vẫn có thể lại giành được chiến thắng. Có cơ hội để nâng cao chiếc cúp vô địch khác ở Godo, Monte Carlo, Roland Garros, Wimbledon hay là US Open, đó là những thứ mà Nadal vẫn đang hướng đến”, Toni Nadal kết luận.

Tin cùng chuyên mục