Rafael Nadal rút lui khỏi Rotterdam, chỉ quay lại ở Acapulco

(SGGPO).- Rafael Nadal sẽ chưa thể tái xuất hiện trên sân đấu trong một tương lai gần, đó là những gì mà chính cựu tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha, kiêm đương kim Á quân Australian Open vừa lên tiếng xác nhận.

Cụ thể, anh đã quyết định rút lui khỏi giải đấu Rotterdam Open (sẽ diễn ra ở Hà Lan vào đầu tuần sau, 13-2) và sẽ chỉ quay trở lại sân đấu ở giải đấu sân đất nện Abierto Mexicano Telcel (Acapulco, Mexico – khai diễn vào ngày 27-2 và kết thúc vào ngày 5-3) trước khi tham gia 2 giải “tiểu Grand Slam” trên đất Mỹ trong tháng 3.

Nadal cho biết: “Tôi rất tiếc khi phải thông báo rằng, tôi sẽ không thể thi đấu ở Rotterdam vào đầu tuần sau. Sau khi vắng mặt ở một số giải đấu hồi cuối năm ngoái, tôi đã khởi đầu mùa giải năm nay rất tốt và tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ở Tour đấu mùa hè Australia. Nhưng cũng bởi vì điều này, các bác sĩ đã mạnh mẽ khuyên nhủ tôi phải khiến cho mọi chuyện dễ dàng hơn và để cho cơ thể được nghỉ ngơi vừa đủ trước khi thi đấu tiếp, nhằm loại trừ các chấn thương không đáng có. Tôi hoàn toàn hiểu được rằng, các CĐV của Hà Lan sẽ thất vọng như thế nào khi nghe thông tin này. Tôi rất cám ơn Richard (Richard Krajicek – cựu tay vợt chuyên nghiệp người Hà Lan từng đăng quang Wimbledon 1996, hiện là Giám đốc điều hành giải Rotterdam Open) vì sự ủng hộ tuyệt với và thấu hiểu nguyên do mà tôi phải rút lui”.

Rafael Nadal rút lui khỏi giải đấu Rotterdam Open

Sự rút lui của Rafa gây bất ngờ cho nhiều người, nhưng đó cũng là lý do rất dễ hiểu. Chính Roger Federer, người đã đánh bại Nadal trong trận chung kết Australian Open hồi tháng giêng năm nay, cũng đã rút lui khỏi hàng loạt giải đấu như là Davis Cup, Dubai Championships để dưỡng cho cái lưng mệt mỏi của anh được êm thấm trước khi quay trở lại sân đấu. Thế nên, việc Nadal dời lịch quay lại sân đấu cho đến cuối tháng này cũng là một điều rất dễ hiểu với độ tuổi thuộc hàng “băm” như là anh.

Không có Nadal, trước đó, Stan Wawrinka cũng đã rút lui vì bị chấn thương đầu gồi, Giám đốc Krajicek đã cố gắng mời Federer thế vào chỗ trống, để giải Rotterdam Open bớt phần “cô quạnh”. Dù vậy, nỗ lực này đã không thành, do Federer như đã nói ở trên, cũng giống như Nadal, muốn nghỉ ngơi cho thật lại sức. “Đây rõ ràng là một bước lùi lớn dành cho giải đấu của chúng tôi, khi Rafa không thể thi đấu. Chúng tôi, cùng tất cả các CĐV, đều hết lòng mong chờ được xem anh ấy trình diễn ở Rotterdam. Sauk hi biết tin Nadal sẽ rút lui, chúng tôi đã ngay lập tức tìm kiếm một sự thay thế thích hợp khác. Chỉ trong một thời gian ngắn, chúng tôi đã liên lạc với nhiều tay vợt thuộc tốp 5 thế giới và cả Federer. Nhưng không may là, không một ai trong số họ kịp sắp xếp tham gia”.

Với kết quả này, cựu vô địch US Open người Croatia Marin Cilic và tay vợt trẻ giàu tiềm năng người Áo Dominic Thiem sẽ là những hạt giống hàng đầu ở Rotterdam Open mùa giải năm nay.

Đ.Hg

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục