Khẩu chiến Champions League

Rafa Benitez: Liverpool này có thể thắng bất kỳ ai

“Người hùng Istanbul” Rafa Benitez tin rằng Liverpool hiện tại có chất lượng tốt hơn nhiều so với đội hình mà ông từng dẫn dắt thắng Champions League mùa giải 2004-2005.

HLV Rafa Benitez (trái) hiểu rõ chất lượng của thầy trò Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images
HLV Rafa Benitez (trái) hiểu rõ chất lượng của thầy trò Jurgen Klopp. Ảnh: Getty Images

Liverpool sẽ đối đầu Real Madrid tại Kiev vào ngày 26-5 tới, thời điểm cũng vừa tròn 13 năm ngày họ thắng danh hiệu số 1 châu Âu thứ 5 trong lịch sử, và cũng là cuối cùng cho đến nay. Trong đêm chung kết ở Istanbul đó, Liverpool bị đánh giá thấp hơn AC Milan, họ tưởng chừng bị “nuốt chửng” khi đại diện Italia dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp 1.

Tuy nhiên, bàn rút ngắn tỷ số của đội trưởng Steven Gerrard ở phút 54 đã thổi nguồn cảm hứng, Vladimir Smicer tiếp tục ghi bàn sau đó 2 phút, trước khi Xabi Alonso gỡ hòa 3-3 sau đúng 1 giờ thi đấu. Sự điên rồ chưa dừng lại, sau khi Liverpool thành công kéo trận đấu về loạt sút luân lưu, đến lượt thủ thành Dudek tỏa sáng khi cản phá thành công 2 cú sút của Shevchenko và Pirlo, trong khi Serginho lại sút hỏng 1 quả, và chiến thắng 3-2 đã thuộc về đại diện bóng đá Anh.

Vào thứ bảy này, Liverpool một lần nữa bị đánh giá thấp hơn Real - đội đã thắng 3 Champions League trong 4 mùa giải gần nhất - và giới quan sát đang lo ngại về khả năng chiến thắng của thầy trò Jurgen Klopp. Tuy nhiên, HLV Rafa Benitez thì đang có đánh giá khác, ông tin sự đồng đều trong đội hình hiện tại, đặc biệt là bộ ba tấn công Mohamed Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane có thể tạo khác biệt trước bất kỳ đối thủ nào.

“Tôi nghĩ đội bóng này tốt hơn so với chúng tôi trước kia”, HLV Rafa Benitez nhấn mạnh. “Chiến thắng của chúng tôi thường được gọi là “phép màu của Istanbul”, nhưng nếu Liverpool chiến thắng lần này thì là vì họ  xứng đáng. Chúng tôi trước kia có Stevie, tất nhiên, cũng có một số cầu thủ có kinh nghiệm và chất lượng như (Xabi) Alonso và (Didi) Hamann. Chúng tôi khi đó là một tập thể cân bằng và đoàn kết. Còn lúc này, tập thể hiện tại cũng có sự cân bằng tốt, và thêm 3 cầu thủ tấn công đều có khả năng tạo nên sự khác biệt”.

“Real Madrid có kinh nghiệm và chất lượng rất cao, nhưng Liverpool cũng có khả năng đánh bại bất kỳ ai. Họ có lối chơi giàu tốc độ, đội hình có chất lượng, cầu thủ có niềm đam mê và khát khao chiến thắng”.

Tin cùng chuyên mục