Radamel Falcao: Gánh vác đại nghiệp

Chàng trai thủ quân kiêm chân sút xuất sắc nhất của Monaco ở mùa giải năm ngoái đang phải chống lại rất nhiều thách thức để hy vọng giữ cho chiếc tàu mang tên Monaco tiếp tục đậu lại được ở Bến Vua huy hoàng. 
Radamel Falcao: Gánh vác đại nghiệp ảnh 1 Radamel Falcao chưa hết thời, vẫn là một “sát thủ” ghi bàn.  
Trong buổi bình minh của một kỷ nguyên mới bóng đá Pháp, ở thời điểm khi mà Paris Sainnt Germain đang tạo ra những cơn địa chấn xuyên không xoay quanh thương vụ Neymar và không hề giấu giếm tham vọng muốn mua thêm Klyan Mbbappe của nhà ĐKVĐ Ligue 1 là AS Monaco, có một “thế lực xưa cũ”, tưởng chừng như đã… hết thời, nhưng vẫn biết cách vùng dậy đầy mạnh mẽ, thoát khỏi nổi ám ảnh của bóng tối, để gánh vác đại nghiệp cho Monaco ở thời điểm đội bóng xứ Công quốc đã và sẽ còn mất rất nhiều trụ cột của mình. Khi những chiến binh trai tráng đang dợm bước ra đi, chỉ còn một “lão tướng” vẫn đang cố trụ lại sân Stade Louis II và sẵn sàng cho những thách thức mới nhất trên đường đời gập ghềnh…
Đó chính là “mãnh hổ” Radamel Falcao, tiền đạo khét tiếng một thời, năm nay đã 31 tuổi, người tưởng chừng như đã phải mãi mãi “chôn vùi sự nghiệp của mình” sau 2 mùa giải cực kỳ kém cỏi trên đất Anh – trong màu áo của Manchester United và Chelsea. Chàng trai thủ quân kiêm chân sút xuất sắc nhất của Monaco ở mùa giải năm ngoái đang phải chống lại rất nhiều thách thức để hy vọng giữ cho chiếc tàu mang tên Monaco tiếp tục đậu lại được ở Bến Vua huy hoàng. 
Sau một mùa giải có quá thành công, rất nhiều người đặt sự chú ý vào những cầu thủ trẻ, như là Tiemoue Bakayoko, Bernardo Silva, Thomas Lemar hay Mbbappe, nhưng giá trị của sự “già giơ” mang cái tên Falcao vẫn là thứ không thể phủ nhận. Đó chính là lý do, “trong cơn bão săn đuổi cầu thủ trẻ của Monaco”, người ta vẫn có thể trông thấy sự quan tâm trị giá 30 triệu EUR mà AC Milan, trong thời kỳ đội bóng này đang nỗ lực “tái thiết vương triều”, dành cho tiền đạo người Colombia này. Nhưng với Falcao, rời khỏi Monaco vào lúc này có thể sẽ mang đến những hệ quả xấu như những gì mà anh phải trải qua trong 2 năm ở Premier League.
Từng chơi không thành công trong màu áo Monaco sau khi chuyển sang Ligue 1 từ Atletico Madrid, Falcao đã thử phiêu lưu sang Anh, khoác áo Quỷ đỏ và Sư tử xanh. Đó là chuyến hành trình quá đỗi thất vọng khi anh chỉ ghi được 4 bàn cho Man.United trong mùa giải 2014-2015 và vỏn vẹn 1 bàn cho Chelsea trong mùa giải 2015-2016 (bất chấp việc anh từng ghi “hattrick” vào lưới Chelsea trong trận Siêu Cúp châu Âu hồi năm 2012). Quay lại Monaco khi mất hết phương hướng, thể lực giảm sút vì chấn thương, nhưng rồi sự quan tâm của lãnh đạo Monaco và cả “phương pháp chữa bệnh bí truyền” của bác sĩ Eduardo Santos đã giúp Falcao quay trở lại đỉnh cao phong độ. Ở mùa giải hồi năm ngoái, anh đã ghi được 30 bàn cho Monaco, trong đó có 21 bàn ở Ligue 1. Trong khi đó, chỉ sau 2 lượt trận mùa này, anh đã ghi được 4 bàn, với “cú hattrick” mới nhất vào lưới Dijon (lần thứ 2 Falcao lập “hattrick” ở Ligue 1).
Khi mới vừa về sân Stade Louis II, Phó Chủ tịch đội bóng, ông Vadim Vasilyev có nói: “Đội bóng sẽ được xây dựng xung quanh Falcao”. Ở thời điểm năm 2013, mọi chuyện đã không diễn ra như mong muốn, nhưng giờ đây, có vẻ như, mọi chuyện đã quay trở về nguồn cội cuối cùng, khi Falcao sẽ gánh vác đại nghiệp cho nhiều chiến binh trẻ dứt áo ra đi.
“Cậu ấy vẫn là Falcao như cũ. Cậu ấy ghi nhiều bàn thắng và vẫn đầy động lực trên sân đấu. Nếu bạn ký hợp đồng với một cầu thủ tầm cỡ như thế này sau một chấn thương lớn, sẽ cần phải có thời gian, và nhiều trận đấu để anh ấy tìm lại được trạng thái tốt nhất. Đó là điều mà chúng tôi sẽ làm và điều mà họ đã không làm, thất bại không thể làm hoặc là không muốn làm”, ông Vasilyev từng đặt niềm tin như vậy vào chính Falcao ở mùa giải năm ngoái, và giờ đây, Monaco đã nhận về những “phần quả ngọt nhất của mình”.

Tin cùng chuyên mục