Ra mắt Real, Lopetegui bày tỏ niềm tự hào

Chưa đầy 48 giờ kể từ khi bị LĐBĐ Tây Ban Nha sa thải, Julen Lopetegui đã chính thức có buổi ra mắt để đảm nhận cương vị thuyền trưởng Real Madrid mùa tới.

Lopetegui đã có buổi ra mắt Real. Ảnh AS.
Lopetegui đã có buổi ra mắt Real. Ảnh AS.

Sau khi nhận được thông tin sa thải từ Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha - Luis Rubiales, Lopetegui đã nhanh chóng ra sân bay để trở về Madrid. Cứ tưởng ban đầu chỉ là một cuộc về nhà thông thường. Tuy nhiên, rất nhanh chóng phía Lopetegui và BLĐ Real đã làm lễ ra mắt HLV của mùa sau.

Được biết Lopetegui sẽ có hợp đồng 3 năm với đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, với mức lương hiện tại chưa được tiết lộ. Và trước báo chí, chiến lược gia 51 tuổi đã có bài phát biểu cực kỳ cảm xúc trong ngày trọng đại này.

Theo đó, Lopetegui tập trung vào phần đầu tiên của bài phát biểu để bày tỏ sự tự hào khi được dẫn dắt một đội bóng như Real, cũng như phù hợp với yêu cầu đội bóng để có thể “giành mọi thứ” và khẳng định “đấy là ngày hạnh phúc nhất đời”. Tuy nhiên đến lúc kết thúc bài phát biểu, tân thuyền trưởng của Real thể hiện sự buồn bã cùng cực khi bị sa thải khỏi cương vị thuyền trưởng tuyển Tây Ban Nha chỉ ít ngày trước khi World Cup 2018 diễn ra: “Hôm qua, kể từ khi mẹ tôi qua đời thì đấy là ngày buồn nhất đời tôi.”

Ngoài vấn đề này, Lopetegui còn gây “sốc” ở việc được hỏi về sự trung thực và minh bạch khi đang dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha nhưng lại “đi đêm” với Real. Theo đó, Lopetegui đã tạo nên tiếng cười và sự vỗ tay khi cho rằng ông mong “Chủ tịch Rubiales sẽ làm mọi thứ khác đi”. Bên cạnh đó, luôn khẳng định bản thân “trung thực, minh bạch” dù nhận rất nhiều lời chỉ trích nặng nề mà điển hình nhất là từ nhà báo kỳ cựu của Marca - Maria Garcia.

Tin cùng chuyên mục