Ra mắt chiến dịch Uống cùng Cảm xúc

Chiến lược One Brand của Coca-Cola

Công ty Coca-Cola Việt Nam vừa công bố chiến lược tiếp thị toàn cầu mới “One Brand” (Một Thương hiệu) tại Việt Nam (ảnh). Được triển khai toàn cầu, chiến lược “One Brand” lần đầu kết hợp các dòng sản phẩm Coca-Cola, Coca-Cola Light và Coca-Cola Zero dưới một định vị nhãn hiệu Coca-Cola mang tính biểu tượng trong một chiến dịch sáng tạo toàn cầu “Taste the Feeling - Uống cùng Cảm xúc”. Theo đó, chiến lược “One Brand” sẽ mang đến nhiều điểm mới như:

+ Nâng cao giá trị toàn cầu và tính biểu tượng của Coca-Cola bằng cách thống nhất các dòng sản phẩm mang nhãn hiệu này dưới tên gọi chung Coca-Cola - thương hiệu nước giải khát số một trên thế giới.

+ Hiện thực hóa bằng chiến dịch toàn cầu “Taste the Feeling - Uống cùng Cảm xúc” thông qua những câu chuyện chân thực và những khoảnh khắc từ cuộc sống thường ngày để kết nối với người tiêu dùng trên toàn cầu.

+ Đưa sản phẩm làm tâm điểm của chiến dịch sáng tạo, tôn vinh những trải nghiệm cũng như niềm vui bình dị khi thưởng thức bất kỳ sản phẩm Coca-Cola nào.

+ Nhấn mạnh cam kết của Coca-Cola về lựa chọn, cho phép người tiêu dùng chọn bất kỳ sản phẩm Coca-Cola nào phù hợp với khẩu vị, phong cách sống hay chế độ dinh dưỡng của mình.

Ông Marcos de Quinto, Tổng Giám đốc Tiếp thị Toàn cầu của Coca-Cola, cho biết: Hàng triệu người trên thế giới thưởng thức Coca-Cola mát lạnh mỗi ngày. Chiến lược “One Brand” chia sẻ sức mạnh thương hiệu Coca-Cola cho các dòng sản phẩm Coca-Cola khác, giúp người tiêu dùng có những lựa chọn dễ dàng hơn. Đây là một sự đầu tư mạnh mẽ cho tất cả sản phẩm mang nhãn hiệu Coca-Cola, cho thấy người tiêu dùng có thể tận hưởng trải nghiệm đặc biệt khi thưởng thức những chai Coca-Cola mát lạnh, dù cho đó là sản phẩm có hay không có năng lượng hoặc caffeine. Hơn lúc nào hết, chúng tôi thấu hiểu rằng người tiêu dùng có nhu cầu thưởng thức Coca-Cola theo nhiều cách khác nhau nhưng dù theo cách nào đi nữa, họ đều muốn Coca-Cola với hương vị tuyệt vời và mang đến cảm giác sảng khoái đầy hứng khởi. Với chiến lược “One Brand”, chúng tôi sẽ không còn thực hiện những chiến dịch quảng cáo riêng lẻ cho từng nhãn hiệu Coca-Cola mà chỉ tập trung vào một chiến dịch chung mang tính biểu tượng, nhằm tôn vinh cả sản phẩm lẫn nhãn hiệu Coca-Cola.

Chiến dịch “Taste the Feeling - Uống cùng Cảm xúc” sẽ được triển khai vào các thời điểm khác nhau trên toàn cầu trong năm 2016 thông qua: 10 phim quảng cáo (do Mercado-McCann, Sra. Rushmore, Santo và Ogilvy & Mather New York thực hiện); Hơn 100 hình ảnh sáng tạo; Hệ thống nhận diện mới; Nhạc hiệu và ca khúc mới; Trải nghiệm tương tác kỹ thuật số có thể tùy chỉnh và chia sẻ.

Chiến dịch sáng tạo mới vẫn xoay quanh những yếu tố nền tảng của nhãn hiệu Coca-Cola, bao gồm kiểu chữ Spencerian, đĩa tròn màu đỏ, chai thủy tinh mang tính biểu tượng, nhưng với cách tiếp cận hiện đại hơn, thể hiện những khoảnh khắc chân thật và gần gũi, xoay quanh trọng tâm là sản phẩm Coca-Cola.

Trong khi đó, 10 phim quảng cáo mang lại cho người xem những góc nhìn chân thực và gần gũi về những câu chuyện, cảm xúc và trải nghiệm mà mọi người chia sẻ khi thưởng thức những chai Coca-Cola mát lạnh. Kết thúc mỗi phim luôn có sự xuất hiện của các dòng sản phẩm Coca-Cola được thống nhất dưới biểu tượng đĩa tròn màu đỏ danh tiếng của Coca-Cola.

Ông Rodolfo Echeverria, Phó Chủ tịch Toàn cầu phụ trách Sáng tạo, Kết nối và Truyền thông Kỹ thuật số của Coca-Cola, cho biết “Không có gì mang lại trải nghiệm giống như một chai Coca-Cola mát lạnh. Chiến dịch được phát triển để truyền tải thông điệp rằng niềm vui giản đơn khi thưởng thức một sản phẩm Coca-Cola mát lạnh có thể làm cho mọi khoảnh khắc đời thường trở nên đặc biệt. Những khoảnh khắc và câu chuyện thể hiện trong chiến dịch này được xây dựng theo hướng mà người tiêu dùng trên toàn cầu có thể liên hệ một cách gần gũi. Những hình ảnh và phim quảng cáo sáng tạo sử dụng ở Nhật Bản cũng có thể được nhìn thấy ở Ý, Mexico và trên toàn thế giới.

Độc giả truy cập www.coca-colacompany.com/tastethefeeling để biết thêm chi tiết.

LONG THƯỢNG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất