Ra mắt ấn tượng, tân binh Barca bắt đầu đe dọa vị trí

Trong trận bán kết lượt về Cúp nhà vua Tây Ban Nha với Valencia, trung vệ Yerry Mina đã có màn ra mắt Barca. Dù không nhiều thời gian trên sân, nhưng những gì ngôi sao người Colombia làm được đã đánh dấu cho một bước khởi đầu.

Trung vệ Yerry Mina.
Trung vệ Yerry Mina.

Phút 83, Mina vào sân thay cho Gerard Pique gặp chấn thượng. Từ thời điểm đó cho đến hết trận, Mina chơi đúng 9 phút (tính cả bù giờ). Thông thường với khoảng thời gian ít ỏi như vậy, rất khó để đánh giá bất kỳ cầu thủ nào chỉ qua một trận đấu. Nhưng với Mina thì khác.

Trang El Tiempo đã có một đánh giá chi tiết về màn ra mắt của Mina. Theo đó, trang này khẳng định: “Dù chỉ chơi đúng 9 phút, nhưng với những gì Mina thể hiện, chứng tỏ bản thân anh ấy có thể thi đấu trận chung kết.”

Nghe có vẻ “nói quá”, bởi làm sao một cầu thủ chỉ chơi một khoảng thời gian ít như vậy lại có thể đảm nhận một trong những vị trí quan trọng nơi hàng thủ Barca sau khi Pique chấn thương?

El Tiempo phân tích thêm. Đầu tiên về thế trận, lúc Mina vào sân, Barca đang gặp phải phần nào sức ép từ Valencia trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Đúng, dù có ghi bàn vào thời điểm đó đi chăng nữa, Valencia cũng khó lội ngược dòng thành công. Nhưng ở đây để thấy, Mina đã biết cách chống chọi lại với sức ép và không bỡ ngỡ để mắc sai lầm. Quan trọng hơn, các chỉ số phòng ngự của Mina thể hiện trên sân ở mức tuyệt vời. Kế đến, khả năng cảm quan, đọc tình huống được ngôi sao người Colombia thể hiện tốt cùng với đó là việc đảm bảo vị trí.

Cuối cùng, về tinh thần chiến đấu và cách để đền đáp lại niềm tin. Sau trận, Andres Iniesta đã dành cho Mina những lời có cánh: “Mina, tôi hạnh phúc cho sự ra mắt của bạn. Những gì bạn làm là tuyệt vời”. Với lời chia sẻ như vậy, đủ thấy Mina đã biết cách để thể hiện hết năng lực trên sân dù chỉ trong thời gian ngắn. Đồng thời tạo dựng được sự tin tưởng từ đồng đội cũng như HLV Ernesto Valverde. Và với bước khởi đầu này, Mina có thể tự tin cho một cuộc cạnh tranh vị trí công bằng với cả Pique và Samuel Umtiti.

Tin cùng chuyên mục