Barcelona - Sevilla. 2 giờ 30 ngày 22-4

Quyết thắng Cúp Nhà Vua, Barca tung đội hình mạnh nhất

Trước trận chiến ở sân Wanda Metropolitano tối nay, HLV Ernesto Valverde thổ lộ rằng chiến thắng ở Cúp Nhà Vua sẽ giúp Barca quên đi phần nào nỗi đau bị loại khỏi Champions League.
Lionel Messi sẽ tìm kiếm vinh quang cuối mùa.
Lionel Messi sẽ tìm kiếm vinh quang cuối mùa.

Barca sẽ chạm trán Sevilla trong trận chung kết Cúp Nhà Vua mùa này với không ít ngờ vực từ giới mộ điệu khi họ từng vất vả cầm hòa Sevilla 2-2 trên sân Sanchez Pizjuan cách đây 1 tháng, trước khi bất ngờ bị Roma loại ở vòng tứ kết Champions League.

Song HLV Ernesto Valverde tỏ ra hết sức tự tin trong buổi họp báo: “Sevilla ư? Họ có nhiều nguồn cầu thủ để chơi theo nhiều cách khác nhau. Tỷ số 2-2 hồi tháng trước là một bằng chứng rõ ràng, một lời cảnh báo cho chúng tôi về khả năng trận cầu này có thể xảy ra. Liệu Barca có bị suy sụp sau trận thua Roma? Chẳng có gì để bào chữa. Chúng tôi thua vì những lý do khác”.

“Tôi biết ở Barca chiến thắng là một nghĩa vụ và đây là cơ hội để khám phá chính mình, nhưng bạn luôn phải biết rằng bạn vẫn có thể thua. Khi đã thua, bạn luôn muốn chuộc lỗi. Trong trường hợp này, sau một thất bại đáng kể, bạn tìm kiếm một chiến thắng tầm cỡ để bù đắp”.

Quyết thắng Cúp Nhà Vua, Barca tung đội hình mạnh nhất ảnh 1 Ivan Rakitic (phải, Barca) tuyên bố sẵn sàng gãy một ngón tray mữa để thắng cúp.
“Chúng tôi có cơ hội bù đắp cho nỗi thất vọng nhỏ bé này. Đây sẽ là điều quan trọng đối với chúng tôi và CLB bởi Barca đã thắng danh hiệu này trong vài năm qua. Đây là một trận đấu đặc biệt và là cơ hội tuyệt vời cho Barca. Chúng tôi đang bước vào trận chung kết và ai cũng hiểu đây là bước cuối cùng để giành được chiếc cúp. Không phải vì Barca từng thắng cúp này mà chiến tích trở nên kém tầm quan trọng”.

Valverde từ chối ưu tiên tung ra sân những cầu thủ thường xuyên gánh vác trọng trách ở giải này, ngoại trừ thủ thành Cillessen. “Tôi đã xem cậu ta chuẩn bị. Cậu ấy là thủ môn chấp nhận vai trò dự bị, nhưng nhưng chơi rất tốt mỗi lần ra sân. Tuy nhiên, sẽ là một cú sốc cho mọi người nếu chúng tôi thua. Danh hiệu được đánh giá rất nhiều bởi các CLB lớn, đặc biệt là khi họ không thắng. Đã đến lúc đóng dấu ấn công việc chúng tôi đã thực hiện trong suốt mùa giải”.

Đội hình dự kiến:

Barcelona (4-4-2): Cillessen; Roberto, Pique, Umtiti, Alba; Coutinho, Rakitic, Busquets, Iniesta; Messi, Suarez

Sevilla (4-2-3-1): Soria; Navas, Mercado, Lenglet, Escudero; Banega, N’Zonzi; Sarabia, Vázquez, Nolito; Muriel

22/4  02:30

Barcelona (N) - Sevilla

1.85

0 : 1 1/4

2.05

Tin cùng chuyên mục