Quyết liệt cuộc đua trụ hạng

Hai trận đấu sớm của vòng 21 Nuti Cafe V-League 2018 diễn ra vào tối 8-9 đã khép lại và thầy trò HLV Miura bị cản bước trong hành trình đua trụ hạng mùa này. CLB TPHCM đã để thua 1-2 trước đội Quảng Nam trên sân Tam Kỳ.

Cú ngã của CLB TPHCM ở vòng 21 khiến cho Cần Thơ và cũng như Nam Định, Sài Gòn mừng thầm. Ảnh: DƯƠNG THU
Cú ngã của CLB TPHCM ở vòng 21 khiến cho Cần Thơ và cũng như Nam Định, Sài Gòn mừng thầm. Ảnh: DƯƠNG THU

Dù đã trở thành cựu vương nhưng các cầu thủ xứ Quảng đã nhập cuộc đầy quyết tâm trong trận tiếp đón CLB TPHCM nhằm lấy lại sự tin yêu từ người hâm mộ quê nhà. Cả hai bàn thắng của Quảng Nam đều do các ngoại binh lập công là Douglas và Warley. Bàn thắng của CLB TPHCM (gỡ 1-1) cũng do cầu thủ ngoại lập công là Marclei Cesar.

Thua trận này, CLB TPHCM vẫn ở vị trí thứ 11 với 21 điểm và còn nguyên vẹn nguy cơ bị nhóm theo sau bắt kịp sau vòng đấu này. Ở trận còn lại, hai đội Than Quảng Ninh và Hải Phòng đã rượt đuổi bàn thắng thật hấp dẫn và khép lại với tỷ số hòa 3-3.

Với cú khựng lại của CLB TPHCM, 3 đội Sài Gòn, Nam Định và Cần Thơ đang khấp khởi mừng khi có hy vọng kìm giữ một trong những đối thủ quan trọng ở cuộc đua trụ hạng này lại. Dù vậy, Nam Định và Cần Thơ có đôi chút vướng bận về chuyện tài chính, vấn đề rất nhạy cảm trong lúc này.

Vòng 21, Cần Thơ sẽ có chuyến làm khách tại Đà Nẵng, trong khi hai đội Nam Định và Sài Gòn cùng có lợi thế khi về đá trên sân nhà. Khó nhất hẳn nhiên là tình thế của Cần Thơ khi họ đến sân Hòa Xuân thi đấu mà hiện tại chủ nhà Đà Nẵng cũng chưa an toàn ở cuộc đua trụ hạng nên khó để hy vọng đội bóng sông Hàn “lỏng” chân.

Nam Định và Sài Gòn có quyền tự quyết, nhưng lại gặp các đội khách không dễ chịu chút nào. Khánh Hòa di chuyển đến Nam Định với mục tiêu giành điểm nhằm đua tranh vị trí trong tốp 3 mà hiện tại họ đang tạm xếp nhì bảng. Nếu Khánh Hòa đá đúng phong độ thì đội bóng thành Nam sẽ rất khó khăn trong việc giành chiến thắng. Còn CLB Sài Gòn sẽ tiếp Becamex Bình Dương, đội đã từng thắng họ với tỷ số 5-1 trong trận lượt đi.

Điều thử thách cho cả Nam Định, Cần Thơ và Sài Gòn là các đối thủ của họ vẫn còn nguyên vẹn mục tiêu để đua tranh trong giai đoạn hiện nay nên sẽ nhập cuộc với sự thận trọng và quyết tâm lấy điểm.

Lịch thi đấu vòng 21, ngày 9-9

Đà Nẵng - Cần Thơ, HA.GL - Thanh Hóa, Nam Định - Khánh Hòa, Sài Gòn - Becamex Bình Dương, Hà Nội - SLNA.

Tin cùng chuyên mục