Quyết định đáng buồn

Việc thủ môn Gianluigi Donnarumma quyết định không gia hạn hợp đồng với AC Milan giống như một gáo nước lạnh dội vào giấc mơ phục hưng của CLB khổng lồ này.
Milan đang thay đổi theo chiều hướng tích cực. Ho đang hoạt động rất hiệu quả trên thị trường chuyển nhượng mùa hè để mang về những tân binh đáng chú ý như các hậu vệ Ricardo Rodriguez (từ Wolfsburg), Mateo Musacchio (Villarreal), tiền vệ Franck Kessie (Atalanta) và tiền đạo Andre Silva (FC Porto). Tuy nhiên, thật trớ trêu khi thủ môn Gianluigi Donnarumma đã quyết định chọn con đường ngược lại.  
Quyết định đáng buồn ảnh 1 Thủ môn Gianluigi Donnarumma (phải) đã khiến cho các CĐV của AC Milan thất vọng khi anh quyết định không gia hạn hợp đồng với CLB
 Không gia hạn hợp đồng
Thủ môn trẻ xuất sắc nhất thế giới sẽ không gia hạn hợp đồng với Milan sau cuộc đàm phán giữa Giám đốc điều hành Marco Fassone của CLB với người đại diện Mino Raiola của Donnarumma vào hôm thứ Năm vừa qua. Ông Fassone cho biết “đó là một quyết định dứt khoát” và “nó làm cho chúng tôi buồn”, nhưng “Milan vẫn sẽ tiến lên phía trước”.
Do vậy, vào lúc này, Milan sẽ phải quyết định là có nên bán Donnarumma trong mùa hè này để thu về một khoản tiền hay sẽ tiếp tục dựa vào anh thêm một năm nữa để phục vụ cho quá trình phục hưng của CLB, đồng nghĩa với việc Donnarumma sẽ tự do ra đi vào mùa hè 2018. Và nếu bán Donnarumma thì sẽ bán cho ai khi có thông tin cho rằng Real Madrid sẵn sàng chi ra 20 triệu bảng để đưa thủ môn 18 tuổi này về sân Bernabeu. Trong khi đó, Juventus cũng quan tâm đến trường hợp này khi họ đang tìm người để kế thừa vị trí của Gianluigi Buffon.   

Chọn bến đỗ nào?

16 

Dưới màu áo của AC Milan, Gianluigi Donnarumma đã trở thành thủ môn trẻ nhất ra sân trong đội hình xuất phát ở một trận đấu trong lịch sử Serie A, khi anh chỉ mới 16 tuổi, 8 tháng và 6 ngày.
Gia nhập Juventus là một trong những lựa chọn tốt cho Donnarumma, nhưng vấn đề là thủ môn kỳ cựu Buffon vẫn chưa có ý định giã từ sân cỏ. Buffon, 39 tuổi, từng nói rằng World Cup 2018 sẽ là mục tiêu cuối cùng của mình, nhưng biết đâu anh sẽ lại tiếp tục thi đấu qua tuổi 40. Người ta thường nói các thủ môn đều có khả năng kéo dài sự nghiệp nhưng rất ít người có thể duy trì được trình độ như Buffon.
Real Madrid luôn là bến đỗ đáng mơ ước cho bất cứ ai, và người ta có thể tha thứ cho Donnarumma khi anh nhìn thấy ánh sáng từ sân Bernabeu rọi trước mặt mình. Thế nhưng, đó cũng có thể là môi trường độc hại, đặc biệt là nếu mọi thứ không đi theo đúng kế hoạch. Tuổi của Donnarumma không phải là vấn đề với Real Madrid, anh sẽ chìm hoặc bơi ngay lập tức. 
Điều bất ngờ nhất là Donnarumma từng nói rằng anh muốn ở lại với Milan, nên giờ đây chỉ có anh mới biết chính xác những gì đã khiến anh quay lưng với một trong những thời kỳ thú vị nhất trong lịch sử của CLB khổng lồ này. Cuộc hành trình dài về phía trước vẫn sẽ được tiến hành tại Milan, nhưng khi để mất Donnarumma, ngay bây giờ hoặc trong mùa hè năm tới, Rossoneri có nguy cơ làm vơi đi những tín hiệu lạc quan của chính mình.

Tin cùng chuyên mục