Quyết chiến ở cố hương

Liverpool đã trở lại tốp 4, nhưng điều đó chưa đồng nghĩa với việc họ đã thực sự góp mặt ở UEFA Champions League.

Chướng ngại của họ ở vòng play-off là một chiếc bẫy chông đầy sự đe dọa mang tên Hoffenhiem, là một trong hai cái tên nổi bật nhất ở Bundesliga mùa trước nếu không tính đến Bayern Munich và Borussia Dortmund, những cái tên cũ kỹ của nước Đức. Liverpool và Hoffenhiem có thể nói là không may, khi phải chiến đấu một mất một còn, dù cả hai đều xứng đáng được góp mặt trong danh sách 32 đội bóng của Champions League mùa này. Ngoài việc thực lực tương xứng, Đức cũng là điểm đến mang theo nhiều cảm xúc cho HLV trưởng của Liverpool, Jurrgen Klopp, một người Đức điển hình. 

Chất Đức của Klopp là một điệu rock hiện đại, một chất Đức tân tiến và mang nặng tính cải cách, nó không tạo ra cho người ta cảm giác khó gần và xù xì, như những HLV người Đức cũ, đã làm việc ở nước Anh. Chính vì thế Klopp luôn biến Liverpool trở thành đội bóng chơi tấn công cống hiến bậc nhất, bất kể, họ không thu được những thành quả ưng ý vì lỗ hổng nơi hàng phòng ngự. Đó là bản chất được gìn giữ của người đàn ông Đức, điều mà ông vẫn luôn thể hiện khi làm việc tại cố hương của mình. Khi còn làm việc tại quê nhà, Klopp đã nổi lên như là một HLV trẻ tuổi biết truyền cảm hứng cho cầu thủ. Cách ông ăn mừng, cách ông ôm lấy cầu thủ của mình, cách ông phản ứng với các quyết định của trọng tài và cười tươi rói trong các cuộc họp báo, tạo ra một cảm giác vừa phấn khích, vừa dễ chịu cho những người theo dõi. Và ở cuộc chơi mang tính định mệnh ở Champions League lúc này, Klopp có vẻ như sẽ gặp lại “bản sao” của chính mình. Đó là HLV của Hoffenheim lúc này, người đàn ông cũng sở hữu mái tóc vàng óng, Julian Nagelsmann.

Nagelsmann đã đi vào lịch sử của bóng đá Đức, khi trở thành HLV trẻ nhất dẫn dắt một CLB tham dự Bundesliga. 29 tuổi, trẻ hơn cả 3 học trò cao tuổi nhất ở CLB, nhưng đã giúp một đội bóng không có nhiều ngôi sao như Hoffenheim tiệm cận với Champions League, đó là thành tích vô cùng đáng nể. Ở tuổi 29, Nagelsmann chắc chắn sẽ là một đối thủ khó chịu với Klopp, xét về năng lượng, thậm chí HLV U30 này, còn đang dồi dào hơn “ông thầy” của Liverpool. 

Nhưng dù sao, việc đối mặt với một đội bóng Đức cũng mang đến cho Klopp ít nhiều lợi thế. Cả một quãng tuổi trẻ để thấu hiểu, giúp Klopp chắc chắn sẽ có những sách lược rõ ràng trong trận đánh này. Ông cũng sở hữu một đội hình có nhiều ngôi sao chất lượng và có “gen” châu Âu hơn so với những người đang chơi ở Hoffenheim. Chưa hết, ông còn sở hữu một người “đã từng nắm được bản chất” lối chơi tại Hoffenheim, đó là Roberto Firmino, người từng được CĐV đội bóng nước Đức yêu mến như người nhà. Dù ở đâu đó trên khán đài sân Neckar-Arena sẽ có những lời châm chọc Klopp bằng tiếng mẹ đẻ, dù trụ sở của sân tập mà Liverpool được bố trí cách nhà ông chỉ khoảng 45 phút di chuyển bằng ô tô, nhưng tất cả những điều đó, sẽ được bỏ lại sau lưng Klopp, bởi trước mặt ông, là trách nhiệm đưa Liverpool trở lại với đấu trường đỉnh cao Champions League.

Tin cùng chuyên mục