Quyền lực xanh

Man.City lại thắng với tỷ số cách biệt và nối dài mạch thắng lên con số 11 trận trên mọi đấu trường. Với đội bóng mà việc ghi bàn giờ như hơi thở, họ chắc chắn sẽ không dừng lại.
Tiền đạo Sergio Aguero đã thiết lập kỷ lục ghi bàn trong lịch sử Man.City, với bàn thắng thứ 177 ghi cho đội chủ sân Etihad.
Đến hiệp 2, Otamendi và Leroy Sane đã ấn định chiến thắng 3-0 trước Burnley. Kết quả này, cùng lúc Man.United thất bại ở Huddersfield, đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã nới rộng cách biệt ở ngôi đầu lên thành 5 điểm. 
Đến lúc này, Man.City chỉ mới đánh rơi 2 điểm trong 5 trận, đó là kết quả hòa Everton 1-1 trong trận sân nhà đầu tiên của mùa giải. Trong 4 trận gần nhất, sân Etihad đều được chứng kiến những chiến thắng tưng bừng với cách biệt 3 bàn trở lên, Man.City đã thật sự biến sân nhà của họ thành nỗi khiếp sợ với bất kỳ đối thủ nào khi ghi đến 20 bàn trong 4 chiến thắng.
 Quyền lực xanh ảnh 1 HLV Pep Guardiola và các học trò liên tục tận hưởng niềm vui chiến thắng
Theo HLV Guardiola, những màn trình diễn ấn tượng vừa qua là nhờ vào chất lượng và bản lĩnh của các cầu thủ. Như trong trận đấu với Stoke City cuối tuần trước, Man.City dù để đối phương gỡ lại 2-3 ở phút cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, nhưng họ không nao núng để rồi kết thúc trận đấu với chiến thắng 7-2.
Giữa tuần trước, họ sớm dẫn Napoli 2-0 nhưng khi để đối thủ gỡ lại 1 bàn giữa hiệp thứ 2, họ cũng không hề hoảng loạn và tự tin khép lại trận đấu. 
HLV Guardiola đánh giá sau trận thắng Burnley: “Trước Stoke, khi tỷ số là 3-2, đội bóng của tôi vẫn ổn định, tương tự là khi để Napoli rút ngắn tỷ số 2-1. Hôm nay đã có đôi chút khó khăn, nhưng chúng tôi cũng không để Burnley tạo ra cơ hội. Nếu ở mùa trước, khi dẫn 1-0, chúng tôi sẽ bước vào hiệp 2 với ưu tiên bảo vệ tỷ số khiến các cầu thủ cảm thấy lo lắng. Nhưng mùa này đã khác, cảm giác lo lắng đã không còn bởi chúng tôi không bao giờ ngừng tấn công, chúng tôi luôn muốn ghi bàn nhiều nhất có thể. Mọi thứ đang diễn ra theo cách chúng tôi mong muốn, cũng từ đó, sự tự tin của các cầu thủ đã tăng lên và chúng tôi có thể tiếp tục chiến thắng”.
Cho đến lúc này, có thể khẳng định Man.City đang nhìn thấy loáng thoáng ánh sáng vinh quang của Premier League. Chìa khóa của hành trình chinh phục này có lẽ chính là 2 chiến thắng trước Liverpool và Chelsea - những trận cầu được cho là “6 điểm”, bởi tất cả họ đang cạnh tranh chức vô địch.
Và khi Man.City chiến thắng mọi đối thủ lớn đã gặp, thì các đối thủ lại tự níu chân nhau, như Arsenal hòa tại Chelsea, hay Man.United chia điểm ở Liverpool. Đây cũng chính là lý do mà Man.City đang tạo cách biệt quá lớn dù giải chỉ mới bước qua vòng 9, họ hơn đội nhì bảng Man.United 5 điểm, hơn nhà vô địch Chelsea đến 9 điểm và hơn Arsenal, Liverpool đến 12 điểm.
Tất nhiên, sau khi đã sớm gặp những đối thủ lớn thì hành trình còn lại của thầy trò Guardiola rất nhẹ nhàng. Thử tưởng tượng, nếu Man.City tiếp tục đà chiến thắng cho đến đầu tháng 12 - thời điểm đó chỉ có Arsenal là đối thủ khó nhất, nhưng lại được chơi trên sân nhà (ngày 5-11), trong khi Man.United, Tottenham, Chelsea, Arsenal đụng nhau “chan chát” thì cách biệt điểm số mà họ tạo ra liệu sẽ còn lớn đến đâu?

Tin cùng chuyên mục