“Quyền lực đen” của Messi liệu có tồn tại?

Trả lời trước truyền thông, HLV Jorge Sampaoli đã có những bác bỏ thẳng thắn về “quyền lực đen” của Lionel Messi ở tuyển Argentina.

HLV Sampaoli khẳng định không có “quyền lực đen” của Messi.Ảnh: Getty Images
HLV Sampaoli khẳng định không có “quyền lực đen” của Messi.Ảnh: Getty Images

Tính đến trước trận đấu với tuyển Pháp tại vòng knock-out World Cup 2018, khái niệm “quyền lực đen” của Messi và nội bộ tuyển Argentina không có sự đồng lòng vẫn tồn tại theo quan điểm giới truyền thông.

Xâu kết vấn đề chỉ cần nhìn vào trận đấu cuối vòng bảng với Nigeria thì rõ. Ở giờ nghỉ giữa hiệp, chính Messi đã lên dây cót tinh thần đồng đội ngay tại đường hầm chứ không phải HLV Sampaoli. Kế đến trong thời gian trận đấu diễn ra, chuyên gia đọc khẩu hình bắt được cảnh Sampaoli hỏi ý Messi mới dám thay Sergio Aguero vào sân. Chính điều này đã làm dấy lên nghi vấn quyền lực ở tuyển Argentina bây giờ tập trung vào tay Messi và Sampaoli chỉ là “bù nhìn”.

Tuy nhiên, trước trận đấu với Pháp, thuyền trưởng Argentina đã đính chính lại toàn bộ nghi vấn trên: “Chúng tôi đã phải xem xét các lựa chọn khác nhau trong trận đấu đặc biệt quan trọng, và đưa ra quyết định. Lúc đó tôi chỉ muốn truyền đạt nội dung cho các cầu thủ trên sân, mà Messi là đội trưởng. Tôi muốn cậu ấy biết chúng tôi sẽ sử dụng chiến thuật cả đội đã tập luyện từ trước, với số đông cầu thủ tấn công trên sân. Đó là cuộc trao đổi bình thường mà tôi nói với một trong cầu thủ của tôi. Tất cả chỉ có vậy chứ không gì hơn cả.”

Ngoài vấn đề này, HLV Sampaoli còn hết mức ca ngợi đẳng cấp của Messi: “Messi cho chúng ta thấy những điều mà đôi khi chỉ có các thiên tài mới nhìn thấy. Nó thường rất khó để có thể đạt đến cấp độ của một cầu thủ như vậy.”

Tin cùng chuyên mục