Quyền Anh: “Xuống giá”, AJ cơ bắp năn nỉ cả Fury giận dữ

Dù đã đặt sẵn chỗ ở SVĐ Wembley có sức chứa đến 90 ngàn khán giả, Anthony Joshua, vẫn chưa thể tìm ra đối thủ chấp nhận thượng đài với anh, không phải vì anh quá “kinh khủng”, mà vì anh quá “chảnh” và quá… xạo, giờ đây kiểu như bị cả thế giới “tẩy chay”. AJ cơ bắp mới nói những lời tha thiết, được cho là để năn nỉ Tyson Fury hãy đấu với anh vào tháng 4 tới…

AJ tích cực chuẩn bị cho trận đấu vào tháng 4, nhưng... với ai?
AJ tích cực chuẩn bị cho trận đấu vào tháng 4, nhưng... với ai?

Trong lịch thượng đài của AJ cơ bắp trong cái năm 2019 được đánh giá là “nhiều vận hội” này, tay đấm hạng nặng người Anh đã đặt sẵn ngày 13-4 là thời điểm để anh lên đài thêm 1 lần nữa. Nhưng bây giờ đã là cuối tháng Giêng, Joshua vẫn chưa thương thảo được với đối thủ tiếp theo. Chưa bao giờ, quyền thủ đã có công thống nhất gần như cả làng quyền hạng nặng thế giới – sau chiến thắng trước Vladimir Klitschko – lại bị “xuống giá”… thảm hại đến như vậy.

Hồi giữa tháng 12 năm ngoái, AJ – trong một nỗ lực đầy thất vọng, đã đăng đàn van xin Deontay Wilder hãy đấu với anh để thống nhất các đai vô địch của làng quyền hạng nặng thế giới (Wilder giận dữ vẫn đang giữ đai WBC sau trận hòa với Fury “giận dữ). Phía Wilder không có phản hồi, nghe đâu vì đang chuẩn bị cho trận tái chiến với Fury “giận dữ”, người dám đối đầu với những võ sĩ giỏi, dám sang tận nước Mỹ để đấu với “gã điên có nụ cười man rợ” như là Wilder.

Một tuần trước, ông bầu của AJ cơ bắp, Eddie Hearn, người đàn ông quyền lực nhất ở làng quyền Anh quốc và châu Âu, phải tuyệt vọng thừa nhận, ông không có cách nào để liên lạc với phía Wilder hòng xúc tiến trận đấu. Ông đã gọi cả chục cuộc điện thoại cho ông bầu của Wilder , ông Shelly Finkel, nhưng ông này không bắt máy trả lời. Trong khi đó, tất cả mọi email gửi cho phía Wilder đều không có phản hồi. Khả năng Wilder cuồng nộ không muốn AJ là có thật.

Do vậy, AJ cơ bắp đã quay sang Fury giận dữ. Anh “chào mời” về trận đấu “giữa 2 quyền thủ hạng nặng vĩ đại nhất của làng quyền Anh quốc ở thời điểm hiện tại” như sau: “Trận đấu với Fury sẽ rất là khổng lồ, và tôi muốn trận đấu đó. Trận đấu mà Wilder và Fury đã trải qua, tôi cảm thấy rằng Fury đã thắng, vì thế, sẽ là rất tuyệt vời khi có 2 võ sĩ hạng nặng trong trận đấu tranh nhiều đai vô địch thế giới”.

Quyền Anh: “Xuống giá”, AJ cơ bắp năn nỉ cả Fury giận dữ ảnh 1 Fury cũng là người AJ rất muốn gặp
“Trong mắt của nhiều người, Fury cũng như là một nhà vô địch vậy (dù anh này đã bị tước mọi đai vô địch đã sở hữu sau trận thắng Vladimir vì sử dụng ma túy). Chúng tôi là những võ sĩ thuộc tốp 3 quyền thủ hàng đầu thế giới, và tôi rất muốn đấu với anh ấy. Ngay cả cho dù anh ấy hiện không có một đai vô địch nào, đó vẫn là trận đấu giữa 2 tay vợt thuộc tốp 3 quyền thủ hàng đầu”, AJ cơ bắp tán dương “đối thủ” mà anh kỳ vọng sẽ đối đầu vào tháng 4 tới đây.

Trong trường hợp cả Fury lẫn Wilder đều “chê” AJ, anh sẽ còn những lựa chọn khác, như là Dillian Whyte, người mới thắng Dereck Chisora để giành đai vô địch nước Anh, đai WBC Silver và đai WBO International. Nhưng Whyte vẫn đang rất kín tiếng. Trong khi đó, AJ cũng nhận được lời mời “Mỹ tiến”, nếu chấp nhận đấu với Jarrell Miller ở Madison Square Garden ở New York. Đó sẽ là chuyến “xuất ngoại” sang bên kia đại dương đầu tiên của AJ. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc anh phải “hủy lịch” với SVĐ Wembley, mà với đó xem như là “chấp nhận vị thế bị xuống giá”.

Quyền Anh: “Xuống giá”, AJ cơ bắp năn nỉ cả Fury giận dữ ảnh 2 Miller (phải) có thể đấu với AJ, nhưng phải trên đất Mỹ
Tuy vậy, có lẽ đã đến lúc AJ cơ bắp nên xem lại “cơ bắp” thật sự của anh, rằng anh dám làm điều mà Fury đã làm hay không, dấn thân sang đất nước của phim trường Hollywood, và biến thành một ngôi sao cấp toàn cầu. Nên nhớ, trong trận đấu với Alexander Povetkin, trận đấu mà AJ bị chỉ trích vì chọn lựa một đối thủ “quá an toàn”, anh chỉ “bán được” 16 ngàn lượt PPV. Trong khi đó, anh có biết không, chắc anh phải biết chứ, trận đấu giữa Wilder cuồng nộ và Fury giận dữ đã bán đến 325 ngàn PPV chỉ trong biên giới nước Mỹ. Thêm nữa, Wembley chỉ là “thánh địa của bóng đá”, không phải là “thánh địa của quyền Anh”.
Quyền Anh: “Xuống giá”, AJ cơ bắp năn nỉ cả Fury giận dữ ảnh 3 Trận đấu giữa Fury và Wilder đã bán được 325 ngàn PPV chỉ riêng trên đất Mỹ

Tin cùng chuyên mục