Quyền Anh: Xô đẩy Joshua, Miller “Bé Bự” ngạo mạn chê bai cả AJ lẫn Whyte

Tối nay, Jarrell Miller “Bé Bự” và Anthony Joshua “cơ bắp” sẽ có buổi họp báo thứ 2 tại London để quảng bá cho trận đấu rất đáng chú ý tại sàn đài “thượng đẳng” Madison Square Garden (New York) vào ngày 1-6 tới đây. Trước đó, trong buổi họp báo trên đất Mỹ, “Bé Bự” đã khiêu khích khi xô mạnh vào ngực đối thủ…

Jarrell Miller "Bé Bự"
Jarrell Miller "Bé Bự"

Miller “Bé Bự” đang cố gắng “lên gân lên cốt”, để có thể “vươn vai đầy thần thánh”, nhanh chóng trở thành một “võ sĩ hạng nặng, theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen”, sau khi phải đối mặt với hàng loạt sự chê bai nhắm vào anh đến từ Deontay Wilder “cuồng nộ”, hay là Tyson Fury “giận dữ” (người tiết lộ một sự thật đắng nghét, rằng anh này từng đấm gục Miller đến 7 lần sau một buổi đấu tập hồi năm 2011, sau đó nhanh chóng “trả” anh này về nhà dù định thuê trong vòng 2 tuần để tập luyện).

Một trong những hành động “lên gân lên cốt” đó, chính là việc gây hấn ngay trong buổi họp báo đầu tiên – diễn ra vài ngày trước trên đất Mỹ. Khi đối mặt với quyền thủ hạng nặng số 1 thế giới (dù là trên danh nghĩa hay vì bất kỳ định giá nào, AJ vẫn đang là quyền thủ số 1 vì sở hữu gần như tất cả các đai vô địch hạng nặng, chỉ ngoại trừ đai WBC của Wilder), sau khi gườm gườm nhìn mặt đối thủ khoảng vài giây, Miller “Bé Bự” đã xô thẳng vào ngực của AJ, đẩy anh này loạng choạng lùi ra sau để gây hấn.

Hành động này đã khiến người ta liên tưởng đến khoảnh khắc Dereck Chirosa "cái tát tai" tát mạnh vào mặt Vitali Klitschko trong buổi cân trọng lượng để kiếm chuyện và tạo scandal, sau đó khi bị chỉ trích, quyền thủ người Anh này đã mạnh miệng nói: “Tôi đến đây để chiến đấu, không phải để chơi trò chơi”, và kết quả là bị Klitschko “anh” đấm cho bầm dập trong 12 hiệp đấu sau đó. Có thể thấy, việc lựa chọn đi “con đường tà đạo này”, nghĩa là Miller “Bé Bự” hiểu mình đang ở “cửa dưới” và cố “lên gân lên cốt”.

Anh này còn “lên gân lên cốt” theo một cách khác, vốn rất thường thấy ở những võ sĩ “đấu khẩu nhiều hơn đấu quyền”, khi chê bai thậm tệ AJ: “Chúng ta đã nhìn thấy điều đó trong trận đấu với Joseph Parker. Anh ta không hề tấn công quyết liệt. Sau trận đấu với Vladimir, trận đấu hay nhất của anh ta là chống lại một gã đàn ông già hơn đã có đến 2 năm vắng bóng sàn đài sau trận thua Tyson Fury. Còn nếu nhìn lại cả những gã đối thủ mà anh ta đã đối mặt, thậm chí anh ta cũng chẳng có một sự nghiệp nghiệp dư ấn tượng. Đấu lại bọn họ, anh ta chẳng cho thấy cái gì là hay ho hay là tuyệt vời”.

Sau đó, Miller “Bé Bự” lại bắt đầu “chơi đùa bằng ngôn từ” với những quan điểm cho rằng anh không xứng đáng đấu với AJ bằng Whyte (người bị phía AJ từ chối vào giờ chót vì không đồng ý mức phân chia lợi nhuận): “Tôi đã kiếm được cơ hội của mình. Tôi là một võ sĩ còn giỏi hơn cả Dillian Whyte. Whyte từng bị đập nát, nhưng sau đó anh ta tìm được con đường quay trở lại với vị thế giành ngôi VĐTG. Nếu bạn nhìn vào những đối thủ mà anh ta đã đối mặt, chỉ có 1 người khá OK là Joseph Parker. Nhưng Parker không đạt 100% phong độ. Vì thế, khi phía AJ và Whyte không đạt được thỏa thuận, người tiếp theo là ai? Là tôi chứ ai? Wilder đang có công việc. Vậy thì ai mới là đối thủ tốt nhất? Hãy nghĩ về chuyện đó”.

Thậm chí, đến cả “một kẻ ngoài cuộc” như Wilder, cũng đã bị Miller kéo vào “cuộc chơi” của anh này. “Bé Bự” đã nói về quyền thủ đàn anh người Mỹ – người đã giữ đai hạng nặng của WBC suốt 4 năm nay (kể từ khi thắng Bermane Stiverne của Canada trong trận tiền chiến hôm 17-1-2015): “Deontay Wilder đã giữ đai WBC trong ngần ấy năm và thật sự chẳng muốn thượng đài với ai cả. Thành tích của anh ta cũng… tệ thấy mồ (dù đó là thành tích bất khả chiến bại trong 41 trận đấu, với 40 trận thắng – 1 trận hòa, và 8 trận bảo vệ thành công đai vô địch)”.

Tin cùng chuyên mục