Quyền Anh: Wilder từ chối 100 triệu USD, muốn tự làm ông chủ của chính mình

Deontay Wilder “cuồng nộ” đã nổi điên khi phía Tyson Fury “giận dữ” hủy kèo trận “tái chiến” trị giá 50 triệu Bảng vào giờ chót. Nhưng giờ đây, anh được cho là tác nhân khiến vụ thương thảo trị giá 100 triệu USD do phía Anthony Joshua và DAZN đề nghị bị đổ bể. Đơn giản chỉ vì. Wilder muốn tự mình làm ông chủ của chính mình...

Wilder muốn tự làm ông chủ của chính mình
Wilder muốn tự làm ông chủ của chính mình

Mới cuối tuần rồi, phía AJ “cơ bắp”, cụ thể là ông bầu Eddie Hearn, còn đang rất lạc quan trước thương vụ trị giá 100 triệu USD dành cho Wilder, đó là lời đề nghị “combo 3 trận đấu” – trận thứ 1, Wilder đấu với Dominic Breazeale để bảo vệ đai hạng nặng WBC, trận thứ 2 và thứ 3 – tập trung toàn lực đấu với AJ để bảo vệ đai WBC và tranh các đai hạng nặng mà AJ đang nắm giữ (2 trận đấu sau cùng có giá trị 40 triệu USD mỗi trận), và khi nghe phong phanh chuyện Wilder sẽ từ chối, Hearn vẫn tin rằng: “Đó không phải thông tin chính thức đâu!”.

Tuy nhiên, ngay đầu tuần này, phía Wilder đã chính thức từ chối đề nghị “đầy hào phóng” của Hearn (với sự “bảo kê” phía sau của DAZN), và vẫn tiếp tục trung thành với bản hợp đồng của Showtime cho trận đấu sắp tới với Breazeale. Wilder “chê tiền”? Ngay sau khi anh bị Fury ngoảnh mặt làm ngơ vào giờ chót? Sự thật cũng… chưa hẳn là như vậy.

Wilder “cuồng nộ” đã tiết lộ lý do từ chối 100 triệu USD của anh (thật ra, 100 triệu USD cho 3 trận đấu, nói nhiều thì… cũng chẳng nhiều) khi thẳng thắng cho biết trên Fight Hub TV: “Có quá nhiều người muốn điều khiển sự nghiệp của tôi. Họ nói với tôi rằng, tôi phải làm điều này, tôi nên làm chuyện kia, không phải làm thứ này, không nên làm cái nọ”.

“Hồi đó, đề nghị 12,5 triệu USD của Eddie Hearn quá khá nực cười, giờ đây, đề nghị 15 triệu USD cũng là rất nực cười nữa. Tất cả những đề nghị này, tôi đều từng có thể chấp nhận. Nhưng tôi không chấp nhận, và rằng, giờ đây, khi nhìn vào sự nghiệp của mình, tôi chỉ đang đánh cược vào chính bản thân và bạn không thể sai với chính mình được”, Wilder nói thẳng.

“Tôi thích trở thành một quyền thủ tự do, không phụ thuộc vào hợp đồng của bất kỳ ai. Tôi thích hướng đến việc mà tôi muốn làm và chúng ta hãy chờ xem, tương lai sẽ cầm nắm như thế nào”, Wilder cho biết.

Anh cũng nói thêm về cảm giác thật sự của mình trước một lời đề nghị trị giá 100 triệu USD trên Behind The Gloves: “Dù sao thì, khoản tiền 100 triệu USD đặt lên mặt bàn để rù quến tôi, cũng mang lại cho tôi cảm giác rất thú vị. Nhưng chúng tôi luôn có kế hoạch cho tôi và đội của tôi. Chúng tôi sẽ làm ngay bây giờ”, Wilder cho biết.

“Nếu họ cũng nghĩ điều này là thú vị thì cứ đợi. Vì không gì có thể so sánh với những gì chúng tôi sắp sửa tạo ra với môn thể thao này, đặc biệt là trong làng quyền hạng nặng đâu. Tôi là một con quái vật, tôi nắm mọi lá bài tẩy trong tay. Tôi là nhà vua của hạng cân này. Tất cả mọi gã trai ở đây, rồi sẽ phải đến và gặp tôi. Họ sẽ nhận ra điều đó, sớm thôi mà. Mọi thứ rồi sẽ tốt hơn, sẽ diễn ra trôi chảy. Tôi là kẻ nắm giữ hạng cân này, và đơn giản mà nói thì, chính tôi đang nắm giữ sự nghiệp của tôi”, Wilder khẳng định.

Và anh nói chắc như đinh đóng cột, thêm một lần nữa: “Thà tôi đặt cược vào chính bản thân tôi, còn hơn là để nó vào tay kẻ khác. Tôi muốn được tự do, tôi muốn tự mình làm ông chủ của chính mình. Tôi đang là ông chủ của chính bản thân và những kẻ còn lại không phải là ông chủ gì cả. Tôi vẫn sẽ mãi luôn là ông chủ của chính mình”.

Tin cùng chuyên mục