Quyền Anh: Với 400 ngàn PPV, Pacquiao kiếm được 20 triệu USD khi thắng Broner

Dù đã ở rất xa phía bên kia sườn dốc của sự nghiệp, “Thượng nghị sĩ thích thượng đài” Manny Pacquiao vẫn là một cái tên “cực hot” trong làng quyền thế giới. Trận đấu mới đây giữa anh với Adrien Broner (Mỹ) – diễn ra hôm 19-1 tại sàn đài MGM Grand Garden Arena (Nevada), nơi anh đánh bại đối thủ sau 12 hiệp đấu, đã giúp anh kiếm được đến 20 triệu USD…

Pacquiao trong trận đấu với Broner
Pacquiao trong trận đấu với Broner

Cụ thể, trận thắng với điểm số hoàn toàn áp đảo 117-111, 116-112 và 116-112 của quyền thủ người Philippines, qua đó, giúp cho anh bảo vệ thành công đai vô địch hạng bán trung của WBA (Regular), đã thu hút được 400 ngàn khán giả trả tiền mua bản quyền cho Showtime theo dạng “pay-per-view”, nhờ vậy, giúp Pacquiao kiếm được thêm 10 triệu USD, bên cạnh 10 triệu USD thưởng tiền mặt ngay sau trận đấu.

Chi tiết này cho thấy, Pacquiao vẫn là một sức hút lớn dù năm nay đã 40 tuổi, vẫn phải “bất đắc dĩ” thượng đài để kiếm tiền lo cho gia đình bất chấp việc đang theo đuổi sự nghiệp chính trị ở Philippines, trong khi võ sĩ danh tiếng đồng trang lứa với anh – Floyd “Money” Mayweather – chỉ toàn dành thời gian “ngao du sơn thủy đây đó”, lâu lâu đánh biểu diễn vài trận đấu để kiếm tiền triệu… một cách dễ òm.

Dù đang theo đuổi 2 cách kiếm tiền hoàn toàn khác nhau, nhưng Pacquiao và Mayweather, 2 “kẻ thù cũ” trong quá khứ – vẫn dành cho sau sự trọng thị và tôn trọng cực kỳ lớn lao. Mới đây, khi vô tình tái ngộ nhau ở trong… một trận đấu bóng rổ thuộc giải NBA (giải bóng rổ nhà nghề Bắc Mỹ), Pacquiao và Mayweather đã “tay bắt mặt mừng”, và danh cho nhau những câu hỏi han chân tình nhất.

Pacquiao tái ngộ Mayweather trong một trận bóng rổ NBA

Sau trận thắng Broner, trận đấu thứ 70 trong sự nghiệp dài 24 năm (từ năm 1995 cho đến nay), và là trận thắng thứ 61 (Pacquiao trải qua 39 trận thắng bằng knock-out, có 2 trận hòa và 7 trận thua), Pacquiao từng kêu gọi trận “tái chiến” với Mayweather, nhưng điều đó khó xảy ra khi Mayweather hiện đang chỉ hứng thú và muốn kiếm tiền bằng những trận đấu “kim tiền” với các võ sĩ MMA tên tuổi, ví dụ như với Khabib Nurmagomedov chẳng hạn…

Quyền Anh: Với 400 ngàn PPV, Pacquiao kiếm được 20 triệu USD khi thắng Broner ảnh 1 Pacquiao thật sự muốn tái ngộ với Mayweather, nhưng là trên sàn đài
“Thượng nghĩ sĩ thích thượng đài” đã nói như thế này: “Chúa trao cho tôi sức khỏe tốt thế này và cả phước lành. Ở tuổi 40, tôi vẫn có thể thượng đài và làm được điều này. Tôi muốn tận sức hơn nữa, nhưng HLV của tôi nói rằng, như vậy là không cẩn thận. Do vậy, tôi sẽ phải chờ đợi ông ấy và tính toán, đó là điều tôi đã làm. Hãy nói với Floyd quay trở lại sàn đài và chúng tôi sẽ tái chiến, tôi ước mong được đấu với Floyd”.

Leonard Ellerbe, người đứng đầu Công ty đầu tư của Mayweather khẳng định anh này đã giải nghệ và sẽ không thay đổi ý định: “Tôi thậm chí còn chẳng có cơ hội để hỏi Floyd về cảm nhận của anh ấy sau màn trình diễn của Pacquiao. Chúng tôi ngồi với nhau và chỉ toàn nói về công việc kinh doanh của công ty. Anh ấy sẽ chỉ ngồi trên hàng ghế khán giả và xem các trận đấu với tư cách là một CĐV, một ông bầu. Dù sao, trận đấu của Pacquiao rất có tính giải trí”.

Vị Tổng Giám đốc 42 tuổi cho biết thêm: “Tôi chắc chắn, bất kỳ ai cũng muốn thương thảo với Floyd, nhưng nói lại thêm một lần nữa – anh ấy đã giải nghệ. Hạng cân bán trung hiện nay vốn đầy rẫy nhân tài. Nào là Keith Thurman, Danny Garcia, Errol Spence, thậm chí Mikey Garcia, người sẽ đấu với Errol vào tháng 3 tới đây, với cả Shawn Porter. Với quá nhiều tay đấm như vậy, Pacquiao có vô kể sự lựa chọn”.

Tin cùng chuyên mục