Quyền Anh - Võ sĩ Thái Lan muốn săn kỷ lục của “Độc cô cầu bại”

Hiện đang sở hữu thành tích 49 trận toàn thắng, võ sĩ quyền Anh hạng dưới ruồi người Thái Lan Wanheng Menayothin đang nhắm đến việc săn đuổi kỷ lục “bất khả chiến bại” của huyền thoại “Độc cô cầu bại” Floyd Mayeather.
Wanheng Menayothin đang sở hữu thành tích 49 trận toàn thắng
Wanheng Menayothin đang sở hữu thành tích 49 trận toàn thắng
Với chiến thắng bằng điểm số sau 12 hiệp đấu trước tay đấm người Nhật Bản Tatsuya Fukuhara hôm 25-11 tại sàn đài Suranari Central Stadium (ở Nakhon Ratsachima, Thái Lan), Menayothin đã có được trận toàn thắng thứ 49 trong sự nghiệp, ngang bằng với thành tích của Mayeather khi anh này giải nghệ lần đầu tiên, trước khi quay lại sàn đài thêm 1 lần duy nhất để “trừng trị sự láo xược” từ “Gã Ailen ngổ ngáo” Conor McGregor.
Nhà ĐKVĐ hạng dưới ruồi của WBC đã thắng đai VĐTG sau chiến thắng trước Oswaldo Novoa (Mexico) hôm 6-11-2014. Đó là trận toàn thắng thứ 36 trong sự nghiệp của võ sĩ quê ở Amphoe Borabue. Kể từ đó, Menayothin đã bảo vệ thành công đai vô địch trong 8 trận đấu liên tiếp (chưa kể 5 trận đấu “kiếm tiền” nhưng không có tác dụng bảo vệ đai vô địch).
Trong sự nghiệp của mình, Menayothin chủ yếu đánh bại các đối thủ đến từ khu vực châu Á (Philippines là nhiều nhất, sau đó đến Indonesia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc…). Anh chỉ có 3 chiến thắng trước những đối thủ ngoài châu lục là Novoa, Saul Juarez (cũng của Mexico) và Omari Kimeri (Tanzania). 
Thành tích đó đương nhiên không thể thuyết phục như của Mayweather, nhưng với giới hạn của hạng cân siêu ruồi (với thể trạng của người châu Âu, châu Phi và châu Mỹ, rất khó có đối thủ phù hợp với hạng cân nhỏ nhất trong làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới), Menayothin có thể được xem là một “Độc cô cầu bại” khác trong làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới, và việc anh theo đuổi kỷ lục của Mayweather cũng là rất đáng chú ý.
Thay lời muốn nói của Menayothin, người được cho là có tính cách khiêm tốn, và khá khép kín, ông bầu Piyarat Wachirarattanawong cho biết: “Chúng tôi muốn cậu ấy cân bằng thành tích của Mayweather, thành tích 50 trận toàn thắng. Và việc đánh bại một võ sĩ giỏi sẽ khiến kỷ lục của cậu ấy càng thêm ấn tượng”. Hãy chờ xem, võ sĩ người Thái Lan phiêu lưu đến đâu trong chuyến hành trình đuổi theo Mayweather. Nhưng chắc chắn, sẽ là dễ hơn so với những gì mà “Độc cô cầu bại từng làm”.
17 – Wanheng Menayothin chỉ trải qua 17 trận thắng bằng knock-out tính cho đến thời điểm này của sự nghiệp. Trong khi đó, Floyd Mayweather có 23 trận thắng bằng knock-out.
48 – Trận toàn thắng thứ 48 của Floyd Mayweather là “Trận đấu của thế kỷ”, khi “Độc cô cầu bại” khuất phục võ sĩ khét tiếng người Philippines Manny Pacquiao, hiện vẫn còn đang thi đấu với cái biệt danh: “Thượng nghị sĩ thích thượng đài”. Trong khi đó, trận toàn thắng thứ 48 của Wanheng Menayothin là trước Jack Amissa (Indonesia, diễn ra hồi tháng 8 rồi) – người đã để thua đến… 44 trận đấu trong sự nghiệp (đó là 1 trong những trận đấu chỉ để kiếm tiền chứ không phải bảo vệ đai vô địch của Menayothin).
87 – Với tiến độ thi đấu hiện tại, và với sự cạnh tranh không lớn từ các đối thủ cùng hạng cân, Wanheng Menayothin hoàn toàn có khả năng săn đuổi kỷ lục 87 trận thắng liên tiếp của huyền thoại người Mexico Julio Cesar Chavez.

Tin cùng chuyên mục