Quyền Anh - Võ sĩ bị đấm bất tỉnh đã tỉnh dậy, nói chuyện và cử động

Adonis Stevensson, võ sĩ từng bị quyền thủ người Ucraina là Oleksandr Gvozdyk đấm knock-out hôm 1-12-2018, dẫn đến bất tỉnh, mới vừa có thể nói chuyện và cử động nhẹ tay chân.

Trong quá khứ, Adonis luôn lưu giữ một nụ cười rất tươi
Trong quá khứ, Adonis luôn lưu giữ một nụ cười rất tươi

 Người ta đã rất lo sợ cho tính mạng của Adonis, khi anh có dấu hiệu buồn nôn, nhức đầu và mệt mỏi trong phòng thay đồ sau trận đấu. Sau khi được chuyển đến bệnh viện, Adonis thậm chí còn bất tỉnh…

Cụ thể, võ sĩ 41 tuổi quê ở Haiti – nhưng có quốc tịch Canada – đã bất tỉnh trong gần 3 tuần lễ, và có thời điểm, người ta sợ rằng anh sẽ không bao giờ tỉnh lại, dù đã được phẫu thuật. Hôm 22-12-2018, giới mộ điệu quyền Anh thế giới tạm thở phào nhẹ nhõm khi nghe tin anh mới tỉnh lại từ vị hôn thê của anh, cô Simone God. Và mới vừa hôm qua, God thông báo một tin vui khác, rằng Adonis đã có thể nói chuyện và cử động nhẹ tay chân của mình.

Tờ Journal de Montreal đã dẫn lời của God cho biết: “Điều này mang lại cho chúng tôi nhiều hy vọng”. Khi được “Sisi” mở những tin nhắn động viên bằng video của nhiều đồng nghiệp khác, trong đó có chính "chiến tướng" Gvozdy, Adonis đã nở nụ cười trên môi, dấu hiệu cho thấy anh rồi sẽ lấy lại “nụ cười rất tươi” trong những buổi họp báo trong quá khứ. Trong khi đó, anh trai của Adonis nói, anh có biểu hiện nhận ra những người thân trong gia đình.

Quyền thủ người Thụy Điển – Badou Jack (có biệt danh là “Máy cưa”), người đã đấu hòa với Adonis trong trận đấu diễn ra hồi tháng 5 năm ngoái, có chia sẻ rất cảm động: “Tôi thật sự xúc động khi nghe về chuyện của Adonis. Chúng tôi đã cùng đứng trên sàn đài trong trận đấu gần đây nhất của tôi. Thật là đáng buồn. Tôi luôn cầu nguyện cho anh ấy, và tôi hạnh phúc khi biết anh ấy đã tỉnh dậy. Hy vọng anh ấy có thể phục hồi”.

Quyền Anh - Võ sĩ bị đấm bất tỉnh đã tỉnh dậy, nói chuyện và cử động ảnh 1 Badou Jack (áo sậm màu) và Adonis trước trận đấu hồi tháng 5 năm ngoái
“Quyền Anh là chuyện kiếm tiền, chẳng có gì là cá nhân cả. Chúng tôi chỉ cố gắng nuôi sống gia đình. Hy vọng, anh ấy có thể quay lại như bình thường để có thể hưởng thụ quãng thời gian cùng với gia đình, con cái… đủ thứ. Các bạn biết đó, anh ấy mới vừa có con gái ngay trước thềm trận đấu. Cầu chúc anh ấy sẽ sớm hồi phục”, Badou cho biết.

Trận đấu với Gvozdyk là trận bảo vệ đai vô địch hạng dưới nặng của WBC của Adonis. Trước đó, võ sĩ này đã có 10 trận liên tiếp bảo vệ thành công danh hiệu của mình. Nếu không bị đấm gục ở hiệp đấu thứ 11 trong trận đấu với Gvzodyk, vốn là 1 trong 3 quyền thủ người Ucraina được bầu chọn vào tốp “20 đại cao thủ của làng quyền thế giới trong năm 2018”, Adonis đã giành được chiến thắng.

Khoảnh khắc Gvozdyk ra đòn trúng mặt Adonis
Khi trọng tài cho dừng trận đấu, Adonis đang dẫn điểm 98-92, 96-94 và 95-95. Nhưng cú “liên hoàn quyền” của Gvozdyk (tay đấm người Ucraina đã tung ra khoảng 10 đòn đánh trong vài giây ngắn ngủi) đã đảo ngược hoàn toàn tình thế trận đấu, và thậm chí, còn suýt cướp đi tính mạng của Adonis. Với Adonis giờ này, việc “quay trở lại trần thế” để sống cùng gia đình mới là cái đai vô địch lớn nhất trong đời.

Tin cùng chuyên mục