Quyền Anh: Trận “nhất thống giang hồ” sẽ trị giá 100 triệu USD?

Đến thời điểm này, đã không còn lảng tránh và biện minh. “Hoàng tử làng quyền xứ Anh quốc” Anthony Joshua và “Ông Vua làng quyền châu Mỹ” Deontay Wilder đã sẵn sàng đối mặt nhau trong trận đấu “nhất thống giang hồ” của quyền Anh hạng nặng thế giới. Joshua đã sẵn sàng cho trận đấu mà theo anh, có thể có giá trị lên đến 100 triệu USD.
AJ rất muốn đấu với Wilder
AJ rất muốn đấu với Wilder

Tay đấm 28 tuổi người Anh đang sở hữu thành tích thắng tuyệt đối 21 trận (trong đó có 20 trận thắng bằng knock-out) và cũng đang sở hữu các đai vô địch của WBA (Super), IBF, IBO và WBO tỏ ra rất phấn khích trước viễn cảnh đối đầu với Wilder “cuồng nộ”, người cũng đang sở hữu thành tích “bất khả chiến bại” với 40 trận thắng tuyệt đối (trong đó có 39 trận thắng bằng knock-out) và là ĐKVĐ giữ đai hạng nặng của WBC.

AJ hào hứng cho biết trên Sky Sports trước cái viễn cảnh được... “nhất thống ngôi vị giang hồ”: “Trận đấu đó sẽ phải diễn ra. Thật sự, trong lịch sử, không có quá nhiều trận nhất thống giang hồ của làng quyền Anh hạng nặng thế giới khi bạn nói về đẳng cấp của nhà vô địch thật sự. Trong dòng chảy của lịch sử, tôi nghĩ, trận đấu này phải diễn ra bởi vì nó sẽ là rất tốt cho cái kỷ nguyên quyền Anh này, nếu nó không diễn ra, sẽ là rất buồn tẻ và chán nản”.

Dù vậy, AJ lại cho rằng, anh không biết Wilder “có nghiêm túc” trước cơ hội của trận đấu “nhất thống giang hồ” này hay không, bất chấp thực tế tay đấm khét tiếng người Mỹ từng nhiều lần cáo buộc AJ “trốn tránh anh này” và thách thức, nếu AJ muốn, anh này sẵn sàng thượng đài ở bất kỳ đâu, kể cả trên… Sao Hỏa.

AJ nói, nếu trận đấu có giá trị tiềm năng lên đến 100 triệu USD, thì phía của anh vẫn sẵn sàng chấp nhận phần “thiệt hơn”, sẵn sàng “cưa đôi lợi nhuận” 50-50 (nghĩa là “chỉ nhận” mức 50 triệu USD) để cuộc thương thảo có thể đưa ra kết cục nhanh chóng: “Nếu đây là một trận đấu trị giá 100 triệu USD, và họ hạnh phúc với mức chia 40-60, thì tôi vẫn sẵn sàng chấp nhận mức chia 50-50. Hãy đưa ngay cho tôi chỉ 50 triệu USD thôi, tôi thề tôi sẽ thượng đài ngay ngày mai ấy chứ. Họ không đề nghị điều đó, nhưng họ vẫn đang nói đến điều đó, vì thế, xét cho cùng, nó vẫn chưa phải thực tế. Chúng tôi đề nghị họ một bản hợp đồng có lợi, và chúng tôi chỉ đang chờ đợi xem, liệu họ có nghiêm túc về chuyện này hay là không”.

Quyền Anh: Trận “nhất thống giang hồ” sẽ trị giá 100 triệu USD? ảnh 1 Trận đấu giữa AJ và Wilder sẽ trị giá 100 triệu USD?
“Còn lại, họ rất thích nhảy vào các bài báo, các thông tin truyền thông, hơn là trực tiếp liên lạc qua email với chúng tôi về bàn về những vấn đề chuyên nghiệp. Tôi không hiểu họ đang đến từ đâu nữa. Tuy nhiên, vẫn có nhiều võ sĩ hạng nặng đang tỏ ra nghiêm túc với việc thượng đài với tôi ở ngoài kia”, AJ lên tiếng cảnh báo phía Wilder.

Ngược lại, phía Wilder lại đưa ra một thông tin hoàn toàn trái ngược, rằng phía AJ đang ép giá và chỉ chấp nhận mức chia 12,5% lợi nhuận cho Wilder. Ông bầu Shelly Finkel của Wilder cho biết: “Dễ thương chưa kìa, từ khi anh ta đề nghị mức lợi nhuận 12,5%. Anh ta nghĩ rằng, chúng tôi chỉ trị giá 12,5% thôi á? Nếu anh ta muốn trận đấu đó, nó sẽ diễn ra. Tôi sẽ đề nghị mức ăn chia lợi nhuận nào đó mà phía anh ta vừa có được lợi ích, vừa có mức lợi nhuận cao hơn. Chúng tôi đang thương thảo. Coi nào, nếu anh ta muốn trận đấu này, đừng trị giá Wilder quá thấp và trị giá bản thân quá cao”.

AJ không muốn Povetkin, nhưng Fury lại muốn AJ

Chiến thắng trước David Price đã biến “Sư tử Trắng” của nước Nga – Alexander Povetkin trở thành kẻ thách thức số 1 của AJ ở WBA và WBO. Tuy vậy, tay đấm người Anh không có hứng thú với võ sĩ của xứ sở Bạch Dương: “Tôi thật sự chẳng hề hứng thú với Povetkin một chút nào cả. Tôi đang muốn sở hữu tất cả các đai vô địch thế giới chứ không phải bảo vệ chúng, để trở thành nhà vô địch tuyệt đối không thể bàn cãi. Hy vọng, trường hợp của Povetkin sẽ được dời sang mùa giải 2019, để tôi có thể hoàn tất công việc của mình trong năm nay. Hiện tại, tôi chỉ hứng thú với mỗi mình Wilder”.

Quyền Anh: Trận “nhất thống giang hồ” sẽ trị giá 100 triệu USD? ảnh 2 Povetkin (thứ 2 từ phải sang) không phải là đối tượng mà AJ muốn ngay lúc này
Trong khi đó, ngay khi vừa chính thức tuyên bố quay trở lại sàn đài sau hơn 2 năm rưỡi vắng bóng, Tyson Fury “giận dữ” cho biết, anh rất muốn đối mặt với AJ để chơi trận “nhất thống làng quyền Anh quốc”. Thông báo cho biết sẽ quay trở lại thượng đài vào ngày 9-6 tới đây tại sàn đài Manchester Arena (đối thủ vẫn chưa được xác định), Fury nói: “Tôi sẽ lựa chọn đối thủ cho mình, nhưng cái ngày với Joshua rồi cũng sẽ tới. Mọi thứ sẽ xảy ra sau 3 hay 4 trận đấu nữa. Khi thời điểm thích hợp đến, chúng tôi sẽ nhấn nút thương vụ này”.
Quyền Anh: Trận “nhất thống giang hồ” sẽ trị giá 100 triệu USD? ảnh 3 Fury lại rất muốn AJ

Tin cùng chuyên mục