Quyền Anh: Thực lực của đối thủ AJ – Miller “Bé Bự” từng bị Fury đấm gục 7 lần

Đối thủ mới nhất của Anthony Joshua “cơ bắp”, trong chuyến “hành quân” sang đất Mỹ lần đầu tiên trong sự nghiệp đã được xác định – đó sẽ là Jarrel Miller “Bé Bự”. Nhiều người nói, đây là bước lùi của võ sĩ đang giữ gần như toàn bộ đai vô địch hạng nặng thế giới (chỉ thiếu WBC), vì Miller không phải là võ sĩ xứng tầm, và Tyson Fury “giận dữ” đã tiết lộ một sự thật đáng ngại…

Tyson Fury tiết lộ, anh từng đấm gục Jarrel Miller những... 7 lần hồi năm 2011
Tyson Fury tiết lộ, anh từng đấm gục Jarrel Miller những... 7 lần hồi năm 2011

AJ “cơ bắp” đang hướng đến một trận đấu mà anh có thể đạt được mức kiếm tiền kỷ lục – với 30 triệu Bảng. Không những vậy, anh sẽ được đặt bước chân đầu tiên vào sàn đại “thượng đẳng” Madison Square Garden ở New York, và được live-stream trên DAZN trên toàn lãnh thổ nước Mỹ.

AJ “cơ bắp” sẽ được rất nhiều, danh tiếng, địa vị, tiền tài với trận đấu đầu tay trên đất Mỹ. Nhưng chỉ có 1 thứ duy nhất mà anh có thể không đạt được – một trận “kịch chiến thật sự” với một đối thủ xứng tầm, một trận đấu có chất lượng chuyên môn thật sự cao.

Dù cũng đang sở hữu thành tích “bất khả chiến bại” như AJ “cơ bắp, Miller “Bé Bự” (thắng 23/24 trận đấu, trong đó có 20 trận thắng bằng knock-out, chỉ chịu 1 trận hòa) lại không phải là “quyền thủ thượng đẳng” và đẳng cấp của anh này còn lâu mới sánh ngang những đối thủ mà AJ “cơ bắp” muốn so quyền, kiểu như Deontay Wilder “cuồng nộ”, hay Fury “giận dữ”.

Ngay cả 1 võ sĩ có phần “lép vế” người Anh là Dillian Whyte - quyền thủ có thể sẽ đấu với Dominic Breazeale để tranh đai WBC (Interim) - cũng được đánh giá cao hơn Miller “Bé Bự”, người chưa bao giờ được tranh đai VĐTG, chứ chưa nói sở hữu những đai vô địch đẳng cấp.

Mới đây nhất, Fury vừa có những tiết lộ về đẳng cấp thật sự của Miller “Bé Bự”, người đang được thổi phồng qua mức để “xứng đáng hơn” với trận bảo vệ các đai WBA (Super), IBF, WBO và IBO (Miller “Bé Bự” hiện chỉ đang sở hữu 2 đai đẳng cấp Bắc Mỹ của của WBA và WBO), rằng họ từng là đối thủ đấu tập hồi năm 2011 và trong lần “hạnh ngộ” đó, Fury đã đấm gục đối thủ những… 7 lần, sau đó gửi thẳng đối thủ về nhà vì e ngại sự chênh lệch quá nhiều về đẳng cấp có thể dẫn đến… nguy hiểm cho sức khỏe và tính mạng của “Bé Bự”.

Cụ thể, Fury “giận dữ” cho biết: “Hồi đó, khi tôi trở về nhà ở Morecambe, tôi cần một người đấu tập với mình. Người đầu tiên tôi nghĩ trong đầu chính là Jarrel Miller. Tôi nghĩ anh ta sẽ là một đối thủ đánh tập phù hợp. Rõ ràng, ở vào thời điểm đó, tôi vẫn chưa là nhà VĐTG (thời điểm đó, Fury mới sở hữu đai vô địch hạng nặng Anh quốc và Khối thịnh vượng chung), còn anh ta đến đấu tập với tôi ở một phòng tập địa phương".

"Tôi sẽ không đi vào chi tiết cụ thể, nhưng tôi dự định thuê anh ta 2 tuần, nhưng sau đó, tôi đã chấp dứt và gửi anh ta trở về nhà chỉ sau 1 buổi đấu tập. Tôi đã đấm gục anh ta những 7 lần ngay trong buổi tập luyện đầu tiên, và tôi đang gửi anh ấy trở về nước Mỹ qua máy bay”,  Fury nói.

Khi được hỏi về quan điểm đối với trận đấu giữa AJ và Miller, Fury vẫn đánh giá “rất cao” trận đấu này: “Đây là 1 trận đấu hay. Cả 2 võ sĩ đều có thành tích bất khả chiến bại và có lẽ, người giỏi hơn sẽ giành được chiến thắng. Tôi sẽ không ngồi đây để nói xấu sau lưng người ta. Đó là một trận đấu quyền tuyệt vời, để bảo vệ các đai vô địch thế giới. Nhớ lại hồi năm 2011, Miller là 1 gã trai tuyệt vời. Tôi biết anh ta rất rõ và cầu chúc những điều tốt nhất với anh ta trong trận đấu. Nhưng cuối cùng thì, tôi vẫn hy vọng Anthony Joshua sẽ đấm gục anh ta vì AJ là người anh như tôi và tôi hy vọng AJ sẽ giành được chiến thắng”.

Trận đấu giữa AJ “cơ bắp” và Miller “Bé Bự” sẽ diễn ra vào ngày 1-6 tới đây. Còn Fury “giận dữ” vẫn chưa thương thảo xong chi tiết cụ thể về các điều khoản để đối mặt với Wilder “giận dữ” trong trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 18-5 ở sàn đài Barclays Center (cũng thuộc New York), trận đấu được dự báo sẽ trị giá 50 triệu Bảng.

Tin cùng chuyên mục