Quyền Anh - Thắng trận thứ 9 liên tiếp, Lomachenko bảo vệ đai dưới nhẹ WBO

Khiến góc đài của võ sĩ người Cuba Guillermo Rigondeaux phải tung khăn trắng đầu hàng, Vasyl Lomachenko đã giành được trận thắng thứ 9 liên tiếp, bảo vệ thành công đai vô địch hạng dưới nhẹ của WBO.
Lomachenko bảo vệ thành công đai dưới nhẹ của WBO
Lomachenko bảo vệ thành công đai dưới nhẹ của WBO
“Trận đấu lịch sử” giữa 2 võ sĩ từng đăng quang ngôi vô địch Olympic, hóa ra lại là một kết thúc quá dễ dàng dành cho tay đấm người Ucraina. Rigondeaux do chấn thương cổ tay trái, đã không thể ra đòn và chủ yếu chỉ biết tránh né trong hiệp đấu thứ 6 của trận đấu diễn ra ở sàn đài The Theater at Madison Square Garden. Nhận thấy võ sĩ của mình không thể tiếp tục thi đấu, góc khán đài của Rigondeaux đã tung khăn trắng đầu hàng, mang lại trận thắng thứ 9 liên tiếp (và là trận thắng thứ 10 trong sự nghiệp) của Lomachenko. Đáng chú ý hơn là, trong cả 4 chiến thắng gần đây, Lomachenko đều khiến góc khán đài đối thủ phải tung khăn trắng đầu hàng, để bảo vệ tính mạnh – sức khỏe cho võ sĩ của mình.
Quyền Anh - Thắng trận thứ 9 liên tiếp, Lomachenko bảo vệ đai dưới nhẹ WBO ảnh 1 Lomachenko (trái) dễ dàng đánh bại Rigondeaux
“Tôi đoán, tôi nên đổi tên của mình thành NoMaschenko (“No Mas”, nghĩa tiếng Việt là “Đừng thêm nữa”)”, Lomachenko nói đùa sau khi có trận thắng thứ 4 liên tiếp theo một phong cách hoàn toàn khác biệt. Anh nói tiếp: “Tôi biết rằng, Rigondeaux sẽ nói: “Đừng, đừng thêm một chút nào nữa!”. Chẳng có thứ gì của anh ta khiến tôi ngạc nhiên cả. Hoàn toàn chẳng có chút gì, cả cách kết thúc trận đấu. Tôi vốn cũng chẳng mong chờ anh ta làm được nhiều điều hơn trên sàn đài và từ cả phía báo giới. Tôi đã chờ đợi anh ta nói: “Đừng thêm nữa nha!”. Đến hiệp đấu thứ 3, tôi đã nhận ra khoảng cách quá lớn. Tôi cảm nhận được phong cách của đối thủ. Và khi đó thì, mọi thứ đã xong rồi”.
Tuy nhiên, Lomachenko từ chối ca tụng chiến thắng của mình một cách lớn lao, cả việc người ta nghĩ đến chuyện bầu chọn anh làm “Võ sĩ của năm 2017”. “Không! Tôi đã thắng cả 3 trận đấu trong năm 2017 ư, cũng chẳng là gì cả.  Tất cả đều không phải là những chiến thắng lớn. Có lẽ, chúng là những chiến thắng lớn cho các CĐV, nhưng với tôi thì không. Rigondeaux không nên đôn trọng lượng lên thi đấu ở hạng cân này, đó không phải là hạng cân phù hợp cho anh ta. Vì thế, đây cũng chẳng phải chiến thắng lớn của bản thân tôi”.
Quyền Anh - Thắng trận thứ 9 liên tiếp, Lomachenko bảo vệ đai dưới nhẹ WBO ảnh 2 Rigondeaux (phải) luôn "dưới màu" Lomachenko, võ sĩ người Ucraina tin rằng đối thủ của anh không nên đôn lên hạng cân này
Về phần mình, ông bầu Bob Arum ra sức tán tụng “thân chủ”: “Bạn không thể làm bất kỳ thứ gì với cậu ấy. Cậu ấy là không thể chạm đến”.
396-1 – Thành tích thi đấu nghiệp dư của Vasyl Lomachenko2 – Số lần giành HCV ở đấu trường Olympic2 – Số lần thượng đài để... giành đai VĐTG chuyên nghiệp2 – Số hạng cân VĐTG đã và đang sở hữu (hạng lông và hạng dưới nhẹ)10-1 – Thành tích thi đấu chuyên nghiệp của Vasyl Lomachenko

Tin cùng chuyên mục