Quyền Anh: Sau Tổng thống Zelensky, Lomachanko lại vinh danh Ucraina

Tổng thống Ucraina – ông Vladimir Zelensky, cùng với quyền thủ quyền Anh khét tiếng Vasyl Lomachenko, đang là những người nổi tiếng nhất Ucraina trong những ngày này. Hai ngày sau khi ông Zelensky tuyên thệ nhậm chức Tổng thống với bài phát biểu cảm động gân chấn động dư luận toàn cầu, Lomachenko cũng trở thành Quyền đủ đệ nhất trên bảng điểm của Ring.

Lomachenko là Đệ nhất quyền thủ trên BXH của Zing
Lomachenko là Đệ nhất quyền thủ trên BXH của Zing

Trong bài phát biểu nhậm chức của mình, Tân Tổng thống Ucraina – ông Vladimir Zelensky có phát biểu 2 câu đầy ý nghĩa: “Mỗi người chúng ta đều là một Tổng thống. Công dân Ucraina, không phải là ở cuốn hộ chiếu, công dân Ucraina là ở trong trái tim của mỗi người”.

Hai câu trong số rất nhiều câu nói trong bài phát biểu nhậm chức lay động lòng người, khiến cho Tổng thống Zelensky không chỉ là “Đệ nhất nhân” của riêng mình đất nước Ucraina, mà còn là thần tượng mới của nhiều người dân thuộc các quốc gia khác trên toàn thế giới.

Chỉ 2 ngày sau khi ông Zelensky nói câu nói giờ đây đã trở thành kinh điển: “Mỗi người chúng ta đều là một Tổng thống”, quyền thủ Lomachenko đã chiếm vị trí “tổng thống” trên bảng điểm xếp hạng “Các quyền thủ hàng đầu thế giới không kể cân” (nguyên văn tiếng Anh là “pound-for-pound”) do Ring Magazine bình chọn.

Lomachenko – hiện đang sở hữu 3 đai vô địch hạng nhẹ của WBA (Super), WBO và The Ring – đã xếp trên cả những tên tuổi lẫy lừng nhất trong làng quyền thế giới hiện nay như là Terence Crawford (Mỹ, sở hữu đai bán trung của WBO), Canelo Alvarez (Mexico, sở hữu 4/5 đai vô địch hạng trung thế giới) hay “Quái thú Nhật Bản” Naoya Inou (sở hữu đai hạng gà của WBA Regular, IBF và The Ring). Đây là thành tích không có gì quá ngạc nhiên, vì hồi cuối mùa giải năm ngoái, Boxingtalk cũng đã bình chọn Lomachenko là “Đệ nhất quyền thủ” của năm 2018.

Chuyến hành trình chinh phạt làng quyền hạng nhẹ của Lomachenko vẫn đang tiếp diễn. Anh này sẽ đấu với quyền thủ người Anh Luke Campbell để tranh đai WBC đang bỏ trống. Trận đấu này vẫn chưa được đặt lịch cụ thể, và có thể nó sẽ diễn ra trên đất Anh theo như ý nguyện chính anh này.

Ông bầu người Mỹ tiết lộ: “Mục tiêu tuyệt vời nhất của Loma là thượng đài trên đất Anh (trong sự nghiệp của mình, Lomachenko chưa từng thượng đài trên đất Anh), bởi vì đây là nơi cậu ấy từng thắng tấm HCV thứ 2 trong sự nghiệp chơi quyền Anh nghiệp dư (ở giải Olympic London 2012)”.

“Cậu ấy kể với tôi rằng, khi cậu ấy đến Anh để xem người bạn thân Oleksandr Usyk đấu với Tony Bellew ở Manchester, khán giả nơi đây đã phát cuồng vì cậu ấy. Vì thế, Loma muôn có cơ hội thượng đài trên đất Anh và đó là những gì mà chúng tôi sẽ lên kế hoạch cho tháng 9 bùng nổ này”, ông bầu Arum cho biết.

Trong khi Tổng thống Zelensky đang muốn vực dậy một đất nước Ucraina chia năm xẻ bảy, suy sụp vì nội chiến, bất ổn chính trị và tham nhũng, Lomachenko cùng với Usyk, cũng đang muốn vực dậy làng quyền Ucraina vốn đã điêu tàn sau khi 2 anh em nhà Klitschko (Vitali Klitschko và Vladimir Klitschko) giải nghệ. Họ đều đang là niềm tự hào của Ucraina.

Tin cùng chuyên mục