Quyền Anh: Rio Ferdinand – chưa kịp thượng đài, đã phải treo găng

Sự nghiệp theo đuổi quyền Anh chuyên nghiệp của Rio Ferdinand, cựu cầu thủ của Manchester United, đã kết thúc ngay cả trước khi nó được bắt đầu. Ủy ban điều hành quyền Anh Anh quốc (BBBofC) mới vừa từ chối cấp giấy phép thượng đài cho Rio và họ tuyên bố sẽ không xem xét lại quyết định của mình…
Rio Ferdinand
Rio Ferdinand

Kể từ khi giải nghệ bóng đá hồi năm 2015, có vẻ là như cựu trung vệ của Quỷ đỏ MU tỏ ra rất nghiêm túc trong việc theo đuổi một môn thể thao khác – môn quyền Anh chuyên nghiệp. Anh này đã tập luyện rất nghiêm túc, với những chiếc bao cát, với sàn đài, với phòng tập thể lực nóng nực chảy mồ hôi. Nhưng bóng đá là bóng đá, quyền Anh là quyền Anh, vả lại, Rio cũng đã 39 tuổi, không còn có được nền tảng thể lực tốt nhất. Đó là lý do, BBBofC đã đưa ra quyết định rất hợp lý của mình.

Ferdinand tỏ ra rất thất vọng, anh cho biết trên Facebook: “Với một trái tim nặng trĩu, tôi muốn nói rằng tôi sẽ… treo đôi găng của mình. Không được trao cơ hội để thể hiện năng lực của mình trước BBBofC, thông qua sự thể hiện và định giá tiêu chuẩn cho người khác xem ra là một chuyện rất khó có thể chấp nhận".

Quyền Anh: Rio Ferdinand – chưa kịp thượng đài, đã phải treo găng ảnh 1 Ferdinand chưa kịp thượng đài đã phải... treo găng
Việc Ferdinand theo đuổi sự nghiệp quyền Anh chuyên nghiệp được sự ủng hộ của Hãng cược Betfair như là một phần của thách chức mang tên “Từ Trung vệ đến võ sĩ”. Trong suốt thời gian vừa qua, anh được tập luyện với cựu vô địch hạng siêu trung của WBC, ông Richie Woodhall. Rio thề sẽ “thắng một đai vô địch”. Nhưng giờ đây, chưa kịp thượng đài, anh đã phải “treo găng mãi mãi”.

“Quyền Anh là một môn thể thao rất khó khăn về mặt thể chất, rất khắt khe và nguy hiểm. Tôi luôn tôn trọng nó hết mình và không bao giờ đánh giá thấp sự khó khăn mà môn thể thao này mang lại. Điều quan trọng là tiếp cận mọi thứ với sự thành công trong tâm tưởng, cống hiến hết tất cả những gì mà bạn có, nhưng đôi khi, mọi thứ lại đi ngược lại với nỗ lực của bạn”, Rio luyến tiếc cho biết.

Tin cùng chuyên mục