Quyền Anh: Quyền thủ 365 triệu USD thắng trận thứ 2 dưới triều đại DAZN, muốn cả đai siêu trung

Với chiến thắng có tổng điểm 115-113, 115-113 và 116-112 trước võ sĩ người Mỹ Daniel Jacobs tại T-Mobile Arena (Nevada), qua đó bảo vệ thành công các đai vô địch hạng trung của WBA (Super), WBC và The Ring, đồng thời thắng thêm đai IBF, quyền thủ trị giá 365 triệu USD – Canelo Alvarez rất lạc quan. Anh muốn có thêm đai… siêu trung.

Canelo hiện là ngôi sao thể thao của Mexico
Canelo hiện là ngôi sao thể thao của Mexico

Đây là chiến thắng thứ 2 của Canelo dưới “triều đại của DAZN”, với bản hợp đồng trị giá 365 triệu USD có thời hạn dài 5 năm, bao gồm 11 trận thượng đài. Trước đó, Canelo đã đánh bại “Rocky của nước Anh” – Rocky Fielding – trong trận đấu đầu tiên hôm 15-12-2018, trận tranh đai WBA (Regular) hạng siêu trung, hạng cân mà anh chưa bao giờ thử sức, bằng knock-out kỹ thuật ngay ở hiệp đấu thứ 3 tại “Mecca of Boxing”, sàn đài "vương giả" Madison Square Garden.

Canelo đã tỏ ra khá bận rộn trong những hiệp đấu đầu tiên khi liên tục ra đòn dồn ép đối thủ vốn bị đánh giá thấp hơn khá nhiều, nhưng lại chơi cực kỳ kiên cường. Tuy vậy, càng về sau, Jacobs sau khi vượt qua giai đoạn đầu tiên bị choáng ngợp trước lối vây công của đối thủ, dần tỉnh táo và có những phản đòn khá hiểm hóc. Ở hiệp thi đấu thứ 9, khi chỉ còn 4 hiệp đấu nữa là kết thúc trận đấu dài 12 hiệp này, Jacobs bất ngờ tung một cú móc trái trúng cằm đối phương. Nhưng Canelo đã vững vàng.

Vượt khỏi những rắc rối đến từ đối thủ người Mỹ, sau cùng thì, Canelo đã giành chiến thắng điểm cuối cùng. Chính Jacobs cũng tỏ ra “tâm phục, khẩu phục”: “Anh ta là một nhà vô địch thế giới thật khủng khiếp. Tôi xin ngả mũ thán phục. Tôi nghĩ, rõ ràng tôi đã có vài hiệp đấu với mưu kế kề bên, tôi có cảm giác, tôi đã cống hiến đủ sức lực để giành lấy chiến thắng. Nhưng tôi sẽ phải quay về nhà, xem lại băng video quay trận đấu để chứng kiến điều gì đã vừa mới xảy ra!”.

Với chiến thắng trước Jacobs, Canelo đã tiếp tục thành công trong việc đảm nhận vai trò của “nhân vật ngôi sao thể thao” đại diện cho đất nước Mexico, là niềm tự hào cho quốc gia này, và giới mộ điệu quyền Anh nói chung, người ta vẫn đang hy vọng Canelo sẽ sớm đánh bại đối thủ “hắc ám” còn lại của làng quyền hạng trung thế giới là Demetrius Andrade (Mỹ, 27 trận toàn thắng, giữ đai WBO – nhưng mới chỉ có 1 lần bảo vệ thành công đai vô địch).

Canelo hào hứng cho biết: “Không có ai ở Mexico từng làm được điều này, sở hững cả 4 đai vô địch thế giới cùng 1 lúc (gọi nôm na là “nhất thống giang hồ” ở 1 hạng cân), vì thế, đó chính là mục tiêu, động lực của tôi”. Tuy nhiên, Canelo lại đã có mục tiêu trước mắt của mình – đấu với Callum Smith (Anh quốc, 25 trận toàn thắng) hay bất cứ ai đang giữ đai WBA (Super) của hạng siêu trung, do anh đang giữ đai WBA (Regular) ở hạng cân này. Ngoài ra, trận tái chiến thứ 3 với “Quái thú” Gennady Golovkin cũng là điều mà anh muốn nhắm đến. “Nếu anh ta muốn tái đấu, tôi sẽ lại đánh bại anh ta thêm một lần nữa”.

Những hình ảnh khác về chiến thắng của Canelo Alvarez

Quyền Anh: Quyền thủ 365 triệu USD thắng trận thứ 2 dưới triều đại DAZN, muốn cả đai siêu trung ảnh 1
Quyền Anh: Quyền thủ 365 triệu USD thắng trận thứ 2 dưới triều đại DAZN, muốn cả đai siêu trung ảnh 2
Quyền Anh: Quyền thủ 365 triệu USD thắng trận thứ 2 dưới triều đại DAZN, muốn cả đai siêu trung ảnh 3
Quyền Anh: Quyền thủ 365 triệu USD thắng trận thứ 2 dưới triều đại DAZN, muốn cả đai siêu trung ảnh 4

Tin cùng chuyên mục