Quyền Anh: Quay lại sàn đài, “Gã béo” Fury sẽ đấu với… võ sĩ vô danh

Tay đấm cựu vô địch hạng nặng thế giới – Tyson Fury, đã xác định đối thủ mới nhất của mình trong quá trình quay trở lại sàn đài. Đó là một võ sĩ vô danh đến từ Albania, Sefer Seferi. Trận quay lại của “Gã béo” sẽ diễn ra vào ngày 9-6 tới, tại sàn đài Manchester Arena.
Tyson Fury (phải) trong một sự kiện trước công chúng gần đây
Tyson Fury (phải) trong một sự kiện trước công chúng gần đây

Fury đã không chơi một trận đấu nào kể từ khi lật đổ Vladimir Klitschko (Klitschko “em”) bằng điểm số sau 12 hiệp đấu vào ngày 28-11-2015, qua đó, thống nhất các đai vô địch hạng nặng của WBA (Super), IBF, WBO, IBO và The Ring. Tuy vậy, sau hàng loạt những lần tái ngộ tay đấm người Ucraina không thành công, Fury “giận giữ” đã bị tước đai vô địch và tước cả giấy phép thi đấu vì sử dụng cocaine. Mãi cho đến gần đây, anh mới được cấp giấy phép quay trở lại.

Fury, có thời điểm mập lên một cách khủng khiếp, nên được gọi là “Gã béo” rất muốn đấu với những võ sĩ hạng nặng hàng đầu thế giới, như Tony Bellew, Dilian Whyte, hay đặc biệt là 2 đối thủ “thượng thừa” hiện nay là Deontay Wilder “cuồng nộ” (kẻ thống trị làng quyền châu Mỹ ở bên kia bờ Đại Tây Dương) và “Hoàng tử làng quyền Anh quốc” Anthony Joshua để thống nhất làng quyền Anh quốc, nhưng trước mắt, anh chỉ nên chọn những đối thủ vừa phải và xứng tầm. Đó là lý do, Fury đã phải lựa chọn “Vô danh ca ca” Seferi, người đã từng thúc thủ trước Manuel Charr (Đức) hiện chỉ đang sở hữu đai WBA.

Seferi mới chỉ thua đúng 1 trận trong sự nghiệp của mình (có 23 trận thắng, trong đó có đến 21 trận thắng bằng knock-out), nhưng những đối thủ mà tay đấm người Albania quật đổ lại không phải là “danh gia thiên hạ”, vì thế, tay đấm 39 tuổi này cũng chẳng phải là một quyền thủ giỏi giang gì và rất ít được biết đến. Đây thực chất là võ sĩ vừa tầm với của Fury ngay vào lúc này, khi anh mới chỉ quay trở lại lần đầu tiên sau gần 3 năm trời và chưa thể sẵn sàng cho những thách thức nghẹt thở nhất.

“Tôi quay trở lại để đòi những thứ thuộc về tôi”, Fury hùng dũng cho biết (thực chất, có ai cướp đi của anh thứ gì đâu, chỉ do tự anh… vất bỏ mọi thứ đi thôi mà), “Phải mất khá nhiều thời gian, điều này mới lại xảy ra. The Mack đã quay trở lại, sau khi bước ra khỏi một tình huống phức tạp kéo dài. Nhưng giờ đây, tất cả mọi thứ đều đã nằm lại phía sau lưng tôi”.

Fury “giận dữ” cho biết, anh đã chia tay chú ruột của mình, ông Peter Fury, trong vai trò HLV và giờ đây đang làm việc với một HLV tuy chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng lại đầy khát khao, đó là Ben Davison. “Tôi cần một tia lửa mới và ai đó với khát khao tìm kiếm những mục tiêu to lớn. Bạn có thể sở hữu những HLV giỏi nhất trên thế giới, nhưng nếu bạn không nắm giữ được điều đó như một miếng keo dán, bạn sẽ không gặt hái được kết quả mà bản thân bạn mong muốn”, Fury tâm sự.

Tin cùng chuyên mục