Quyền Anh: “Quái thú” Nhật Bản sẽ bay sang Scotland để tham gia bán kết WBSS

“Quái thú” Nhật Bản Naoya Inoue đã xếp lịch bay sang Scotland vào ngày 19-5 tới đây để tham gia trận bán kết hệ giải World Boxing Super Series với tay đấm người Puerto Rico Emmanuel Rodriguez (cũng có biệt danh rất hầm hố là “Đấu sĩ bò tót”), và cũng là trận bảo vệ các đai WBA (Regular) và IBF hạng gà của anh.

Naoya Inoue trong trận thắng Juan Carlos Payano
Naoya Inoue trong trận thắng Juan Carlos Payano

Trong những ngày cuối năm 2018 và đầu năm 2019 này, cái tên “Độc cô cầu bại Nhật Bản” Tenshin Nasukawa đã nổi lên như cồn nhờ “dính vào” trận đấu dài 3 phút trị giá 9 triệu USD với Floyd “Money” Mayweather. Tuy nhiên, trong làng quyền và võ thuật của Nhật Bản, “Quái thú” (tiếng Nhật là “Kaibutsu”) Inoue mới là võ sĩ “có đai có đẳng”.

Inoue là quyền thủ làm rạng danh làng quyền Nhật Bản với những lần vô địch thế giới ở 3 hạng cân khác nhau – hạng bán ruồi, hạng dưới gà và hạng gà. Gia nhập làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới từ năm 2012 cho đến nay, Inoue đang sở hữu thành tích 17 trận thắng tuyệt đối, trong đó có đến 14 trận thắng bằng knock-out.

Trong lần thượng đài gần đây nhất, đấu với võ sĩ CH Dominic là Juan Carlos Payano, trận đấu thuộc khuôn khổ bán kết của hệ giải WBSS diễn ra hôm 7-10-2018, “Quái thú” thậm chí còn đấm gục đối thủ ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Inoue vốn luôn nổi tiếng với những đường quyền nhanh và mạnh mang tính tàn sát.

Đấu với “Đấu sĩ bò tót” Rodriguez, đây sẽ là lần thứ 2 khi mà Inoue “xuất ngoại thi đấu”. Trước đó, anh chỉ 1 lần thượng đài ở nước ngoài, đó là trận thắng Antonio Nieves (Mỹ) ở sàn đài StubHub Center (Carson) – góc khán đài của Nieves phải tung khăn trắng đầu hàng ở hiệp đấu thứ 6.

Việc ít thi đấu ở nước ngoài khiến Inoue dù rất nổi danh ở làng quyền trong nước nhưng lại có tiếng tăm khá hạn chế và ít được giới mộ điệu quốc tế chú ý. Hy vọng, trận đấu với “Đấu sĩ bò tót”, và cũng hy vọng đó sẽ là 1 trận thắng, mang lại cho Inoue một danh vọng thật sự so với tiếng tăm “hão huyền” của Nasukawa.

“Định mệnh của tôi là thắng danh hiệu Ali Trophy danh giá (danh hiệu Ali Trophy dành cho các quyền thủ giành ngôi vô địch ở hệ giải World Boxing Super Series, bên cạnh cách đai vô địch nghiễm nhiên khác của WBA, WBO và IBF) và chứng tỏ tôi là quyền thủ hạng lông giỏi nhất trên thế giới. Tôi không thể chờ đợi đến trận đấu diễn ra ở Glasgow, trước đám đông CĐV ồn ào của họ, và biểu diễn cho tất cả bọn họ thấy về một màn trình diễn của “Quái thú”, Inoue hào hứng cho biết

Tin cùng chuyên mục