Quyền Anh: Povetkin không bị cấm thi đấu suốt đời

Tay đấm người Nga từng là vô địch hạng nặng chuyên nghiệp thế giới – Alexander Povetkin – đã được WBC xóa lệnh cấm thi đấu suốt đời và sẽ sớm thượng đài trở lại. Trước mắt, anh vẫn có lịch đấu dự kiến với Christian Hammer (Rumani) để tranh đai vô địch International của WBO.
Alexander Povetkin không bị WBC cấm thi đấu suốt đời
Alexander Povetkin không bị WBC cấm thi đấu suốt đời
Với 2 lần không vượt qua được các buổi kiểm tra chất kích thích (một lần hồi tháng 5 năm ngoái và một lần hồi tháng 12 năm ngoái), Povetkin đã bị WBC loại khỏi danh sách xếp hạng và cấm thi đấu suốt đời. Tuy vậy, những nỗ lực từ các luật sư của Povetkin, với đại diện là ông Alexei Karpenko, đã giúp Povetkin kháng cáo thành công. Phía võ sĩ 38 tuổi người Nga đã chứng minh được rằng, anh này không cố tình sử dụng chất kích thích và vì vậy, WBC đã xóa lệnh cấm thi đấu suốt đời, họ sẽ đưa Povetkin quay trở lại bảng điểm xếp hạng của tổ chức kể từ tháng Giêng năm sau.
Với kết quả này, Povetkin sẽ có cơ hội quay lại với “đời sống quyền Anh” ở đấu trường của WBC, dù trước đó anh vẫn còn được phép thi đấu ở WBO và WBA. Với việc Povetkin quay trở lại sàn đài, sẽ có chút “phức tạp” liên quan đến đai vô địch hạng nặng của WBC. Võ sĩ người Nga hoàn toàn có khả năng “chen ngang” thách thức quyền lực của Deontay Wilder, người đang sở hữu đai vô địch nhưng lại rất muốn đấu với Anthony Joshua thay vì các võ sĩ thách thức khác của tổ chức WBC. Phía Povetkin đang muốn dàn xếp một trận đấu với Wilder.
Năm nay đã 38 tuổi, Povetkin (có thành tích thắng 32/33 trận đấu, trong đó có 23 trận thắng bằng knock-out) lại không được xem là võ sĩ hạng nặng có tầm vóc đáng kể. Anh chỉ cao 1 mét 88, có sải tay 191 centimet và được cho là “thấp, bé, nhỏ cân” so với những đối thủ khác thuộc hạng cân nặng. Sau khi để thua Vladimir Klitschko trong trận tranh các đai WBA (Regular), IBF, IBO, WBO và The Ring, Povetkin chưa bao giờ tìm lại phong độ đỉnh cao nhưng vẫn được nhắc đến như là một đối thủ thách thức có tên tuổi.

Tin cùng chuyên mục