Quyền Anh: Miller “bé bự” dính doping, AJ “cơ bắp” vội vã tìm đối thủ thế thân vì đã bán 14 ngàn vé

Chỉ 44 ngày trước khi thượng đài ở Madison Square Garden (New York), Anthony Joshua – quyền thủ đang sở hữu hầu hết các đai vô địch ở hạng cân nặng, ngoại trừ đai của WBC – đang phải cuống cuồng tìm kiếm đối thủ thế thân mới, sau khi đối thủ “cũ” – Jarrell Miller – bị phát hiện dính dáng đến doping…

Miller "bé bự" xô người AJ "cơ bắp" trong buổi họp báo hồi cuối tháng 2
Miller "bé bự" xô người AJ "cơ bắp" trong buổi họp báo hồi cuối tháng 2

Thông tin từ chính ông bầu quyền Anh khét tiếng người Anh – Eddie Hearn (vốn cũng là ông chủ của AJ “cơ bắp”) hồi đầu giờ chiều nay cho hay: “Chúng tôi đã được thông báo bởi VADA (Ủy ban tình nguyện chống doping) rằng, mẫu xét nghiệm doping mà Miller cung cấp vào ngày 20-3 rồi đã cho ra một kết quả bất lợi. Chúng tôi hiện vẫn đang làm việc với các bên thích hợp và sẽ sớm thông báo thêm những chi tiết khác về chuyện này. Trong lúc đó, quá trình chuẩn bị cho lần thượng đài vào ngày 1-6 tới đây tại New York của AJ vẫn đang tiếp tục”.

Như vậy, mẫu xét nghiệp doping tình nguyện của Miller “bé bự” đã có phản ứng dương tính với chất GW1516 (một loại thuốc nhằm tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể, tăng cường tuần hoàn máu, tăng khả năng hồi phục và cả cải thiện sức mạnh thuộc về cơ bắp), một chất nằm trong danh sách cấm của WADA (Ủy ban chống doping thế giới).

Đây vốn không phải là lần đầu tiên, Miller “bé bự” dính dáng đến doping. Trước đó, hồi năm 2014, mẫu xét nghiệm nước tiểu của anh này từng cho ra phản ứng dương tính với chất kích thích có tên là methylhexaneamine và Miller “bé bự” đã bị Ủy ban thể thao California (CSAC) cấm thi đấu trong vòng 9 tháng. Khi đó, anh này vẫn là võ sĩ kick-boxing.

Dù các cơ quan có chức năng vẫn chưa đưa ra án phạt cụ thể nhằm vào quyền thủ 30 tuổi quê ở Brooklyn (người chưa từng để 1 thua trận đấu nào trong sự nghiệp đánh quyền chuyên nghiệp, thắng 23/24 trận đấu, trong đó có 20 trận thắng bằng knock-out), khả năng anh này bị cấm thi đấu một thời gian là khá cao, và do vậy, có thể anh sẽ “lỡ hẹn” với trận đấu với AJ.

Đó chính là lý do, phía AJ “cơ bắp” đã vội vã tìm quyền thủ “thế thân” để kịp tiến độ thượng đài ngày 1-6. Hầu như ngay lập tức, có khá nhiều đối thủ tự “ứng cử” trước ông bầu Hearn, đơn giản vì, được đấu với AJ “cơ bắp” trong trận tranh đai WBA (Super), IBF, IBO và WBO là một vinh dự, vả lại, việc trận đấu diễn ra ở sàn đài “vương giả” Madison Square Garden và được truyền trực tiếp trên đất Mỹ bởi DAZN sẽ mang đến nguồn lợi nhuận khổng lồ cho người tham gia, nhất là khi người Mỹ đang tò mò với “quyền thủ số 1 ở bên kia đại dương”, tay đấm đang được mệnh anh là “Quyền vương của châu Âu – Á – Phi và châu Đại dương”.

Quyền Anh: Miller “bé bự” dính doping, AJ “cơ bắp” vội vã tìm đối thủ thế thân vì đã bán 14 ngàn vé ảnh 1 AJ vẫn sẽ thượng đài vào ngày 1-6 ở Madison Square Garden
Micheal Hunter là người đầu tiên có lời “nhắn gửi” danh cho ông bầu Hearn. Anh này để lại bình luận trên Twitter: “Hãy gọi cho tôi, Hearn”. Hunter năm nay 30 tuổi, từng đấu ở hạng cân dưới nặng và hạng nặng, từng thua trước Oleksandr Usyk trong trận tranh đai dưới nặng của WBC hồi năm 2017. Sau trận thua đó, Hunter đã thăng lên hạng cân nặng và có 4 trận thắng liên tiếp, hiện đang giữ đai WBA International. Anh này có lợi thế là mới ký hợp đồng với Công ty Matchroom của ông bầu Hearn và cũng đang “trống đối thủ” dù đã lên lịch vào tháng 5.

Ngay sau đó, đến tay đấm 33 tuổi người Anh đang giữ thành tích bất khả chiến bại – Joe Joyce – cũng nhắn gửi: “Hãy gọi cho tôi nhé, Eddie Hearn. Tôi sẵn sàng hơn và chất lượng hơn Miller nữa đó”. Joyce mới vừa thắng Bermane Stiverne (Canada) – người đã bị Deontay Wilder “cuồng nộ” đấm bất tỉnh trong mấy giây ngay ở hiệp 1 trận tranh đai WBC hồi năm 2017 – bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 6 hồi tháng 2 rồi. Chiến thắng này giúp Joyce giữ thành tích 8 trận toàn thắng và đang sở hữu đai vô địch Khối thịnh vượng chung và đai WBA (Gold). Nhưng Joyce còn non.

Người cuối cùng, có thể là đối thủ “khả dĩ” nhất, chính là “Tù trưởng Samoa” Joseph Parker, người từng thua AJ bằng điểm số sau 12 hiệp đấu và mất đai WBO hôm 31-3-2018. Parker rất muốn phục thù và đã nhắn gửi ông bầu Hearn: “Rất sẵn sàng và rất vui lòng”. Tuy vậy, “điểm trừ” của Parker là anh đã đánh mất tinh thần chiến binh sau trận thua hồi năm ngoái. Parker sau đó đã thua tiếp Dillian Whyte trong trận tranh đai WBC Silver và WBO International và vừa thắng Alexnader Flores vô danh bằng knock-out hồi tháng 12 năm ngoái…

Eddie Hearn và AJ “cơ bắp” sẽ chọn ai, hay Miller “bé bự” có khả năng kháng cáo để tiếp tục thượng đài hay không? Hãy chờ xem. Chỉ biết rằng, trận thượng đài đầu tiên trên đất Mỹ của AJ chắc chắn sẽ diễn ra, vì đó là danh dự, và cả tiền tài, khi BTC đã bán hết 14 ngàn trong tổng số 17 ngàn vé được phát hành (sàn đài “vương giả” Madison Square Garden có sức chứa 21 ngàn chỗ ngồi). Nghĩa là, chỉ còn 3 ngàn vé trên sạp. Theo BTC, dự kiến có đến 10 ngàn CĐV của AJ bay từ Anh sang để ủng hộ cho quyền thủ con cưng và thưởng ngoạn trận đấu.

Tin cùng chuyên mục