Quyền Anh - Mayweather vạch trần sự kệch cỡm của Khan

Amir Khan chưa bao giờ được xem như là một võ sĩ quyền Anh hạng trung chuyên nghiệp hàng đầu thế giới, nhưng tay đấm người Anh này cũng mắc một căn bệnh chung như những người đồng hương, đó là nói quá nhiều và sống ảo quá nhiều trên mạng xã hội. Sự kệch cỡm của anh này mới bị “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather vạch trần…
Khan dính đòn nặng trong trận thua Alvarez
Khan dính đòn nặng trong trận thua Alvarez
Trong suốt thời gian vừa qua, Amir Khan không ngớt lời “lải nhải” ở trên Twitter về chuyện Mayweather chưa bao giờ chấp nhận thượng đài với anh, khi võ sĩ người Mỹ chưa giải nghệ. Có lẽ, với Khan, đây là “sự sỉ nhục” lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Nhưng ai cũng hiểu lý do của Mayweather, vì Khan “không đủ tầm”.
Tay đấm người Anh từng thua thê thảm Canelo “Saul” Alvarez (Mexico) bằng knock-out ở hiệp đấu thứ 6 trong trận tranh đai hạng trung của WBC và The Ring hồi tháng 5-2016. Kể từ đó cho đến nay, Khan chưa một lần quay lại sàn đài. Mà nên nhớ, trong quá khứ, Alvarez từng để thua “Độc cô cầu bại”. “Bại tướng” của “bại tướng” thì có tư cách gì đòi đối mặt với Mayweather? Nhưng Khan vẫn mơ mộng một cách viển công…
“Floyd thừa biết tôi không phải kiểu người muốn lùi lại phía sau. Tôi biết, tôi đã không thi đấu trong suốt 1 năm trời, vì phải giải phẫu bàn tay. Tôi sẵn sàng quay lại khi 30 tuổi (Khan sẽ tròn 31 tuổi vào ngày 8-12 tới đây). Hãy nói những gì bạn thích, Canelo đã có trận thắng rất lớn. Nhưng tôi cũng thắng trên giấy tờ. Anh ta có sức mạnh và đã bắt được tôi bằng một cú đấm tay phải cực lớn. Đó là quyền Anh. Mayweather không có cái sức mạnh đó. Trong bất kỳ trận đấu nào khác, tôi chưa từng để thua rõ ràng như vậy. Trận đấu giữa Mayweather và Khan, nếu có, sẽ như là một cuộc cờ. Tốc độ, bộ pháp, và sự chính xác sẽ khiến Mayweather gặp vấn đề”.
Cũng phải mất một thời gian, Mayweather mới để ý đến những lời lải nhải của Khan. Và đây là cách mà “Độc cô cầu bại” đáp trả sự kệch cỡm của tay đấm người Anh: “Chẳng có gì mới mẻ với tôi cả. Mỗi một võ sĩ đều muốn có một cơ hội bước ra sàn đấu chống lại tôi, bởi vì họ biết rằng, dù là thắng hay thua, đó sẽ là một ngày lãnh lương rất lớn dành cho họ. Tôi luôn muốn khẳng định rằng, tôi chẳng phải là tấm phiếu ăn dành cho bất kỳ ai. Tôi chỉ dàn xếp những trận đấu với những võ sĩ xứng đáng, những người sẽ là một phần của các trận đấu vĩ đại dành cho các CĐV. Chỉ mới tháng trước, tôi đọc về chuyện Khan kêu gọi tôi quay lại sàn đài. Anh ra muốn đấu với những võ sĩ vĩ đại nhất nhưng rồi tôi nghe anh ta đang chạy quanh với vài con rắn, vài con nhện trên truyền hình. Làm ơn, anh ta cần thực tế và hãy bám chặt vào các chương trình truyền hình, như vậy tốt hơn”.
Hiện tại, Khan đang tham gia game-show truyền hình: “Tôi là người nổi danh”. Anh này mới vừa bị chỉ trích kịch liệt khi có hành động phân biệt đối xử với một bạn diễn nữ, khi cô này được bầu chọn làm Thủ tướng trong khu rừng rậm. Ở thời điểm đó, Khan đã buột miệng: “Đã bao giờ có chuyện phụ nữ làm Thủ tướng chưa nhỉ?”. Sau đó, nhận ra mình đã lỡ lời, Khan đã cố chen thêm một câu: “Ồ chết cha, Margaret Thatcher”.
Loạt ảnh Khan bị đấm gục bởi Alvarez\
Quyền Anh - Mayweather vạch trần sự kệch cỡm của Khan ảnh 1
Quyền Anh - Mayweather vạch trần sự kệch cỡm của Khan ảnh 2
Quyền Anh - Mayweather vạch trần sự kệch cỡm của Khan ảnh 3
Quyền Anh - Mayweather vạch trần sự kệch cỡm của Khan ảnh 4

Tin cùng chuyên mục