Quyền Anh - Lomachenko là Đệ nhất quyền thủ của năm 2017

Theo Boxing News 24, một trang web chuyên về thông tin quyền Anh khá nổi tiếng của Mỹ, tay đấm người Ucraina Vasyl Lomachenko chính là “Đệ nhất quyền thủ của năm 2017” trong làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới. Đây là giải thưởng đầy vinh dự mà Boxing News 24 cũng từng trao tặng cho Lomachenko hồi năm 2016…
Vasyl Lomachenko (trái) trong trận thắng Guillermo Rigondeaux
Vasyl Lomachenko (trái) trong trận thắng Guillermo Rigondeaux

Boxing News 24 đã đưa ra kiến giải của mình khi trao tặng giải thưởng “Đệ nhất quyền thủ của năm 2017” cho Lomachenko, bất chấp năm vừa qua là một năm đại thành công của nhiều quyền thủ khét tiếng khác, có thể kể đến như là những tay đấm hạng nặng Anthony Joshua (Anh quốc), Deontay Wilder (Mỹ), hay những võ sĩ hạng trung khét tiếng như Gennady Golovkin (Kazakhstan), Canelo “Saul” Alvarez (Mexico)… và cả Terence Crawford (người sở hữu 6 đai vô địch thế giới hạng nhẹ).

Boxing News 24 cho biết: “Lomachenko đã vượt qua tất cả những người khác, kể cả Crawford, vì anh ấy đã giành chiến thắng tuyệt đối trong cả 3 lần thượng đài trong năm nay, mới đây nhất là chiến thắng quá thuyết phục trước Guillemo Rigondeaux. Vasily đã hoàn tất một năm đầy tuyệt vời với những chiến thắng ấn tượng khác trước Jason Sousa và Miguel Marriaga (Lomachenko đã thắng cả 3 trận đấu đều bằng knock-out kỹ thuật, khi mà các góc khán đài đối thủ phải tung khăn trắng đầu hàng để bảo toàn tính mạng cho… đối thủ của anh này). Với những gì đã thể hiện, anh chính là Quyền thủ số 1 của làng quyền Anh chuyên nghiệp thế giới, tính ở tất cả mọi hạng cân”.

Sau chiến thắng trước Rigondeaux, Lomachenko đã tự đặt biệt danh cho mình là "NoMasChenko" (nghĩa là Chenko "đừng thêm nữa" - ám chỉ câu năn nỉ mà các đối thủ dành cho anh, rằng hãy "chấm dứt sự hành hạ đi").

Tin cùng chuyên mục