Quyền Anh: “Joshua, hãy tập trung vào trận đấu, vì Parker đang nhìn anh như kẻ đã chết“

Anthony Joshua sẽ có một trận đấu cực kỳ quan trọng với Joseph Parker vào cuối tháng này, ngày 31-3. Tuy vậy, tay đấm nổi danh người Anh vẫn đang bị phân tâm với sức hút “từ bên kia đại dương” của Deontay Wilder “cuồng nộ”.

Anthony Joshua (trái) và Joseph Parker
Anthony Joshua (trái) và Joseph Parker

Ông bầu của tay đấm có biệt danh là “Tù trưởng Samoa”, David Higgins, đã lên tiếng cảnh báo AJ: “Anh ta đang phạm phải một sai lầm chí mạng khi cố gắng thương thảo trận đấu với Deontay Wilder thay vì dành thời gian tập trung chuẩn bị cho trận đấu với Joseph Parker. Trong buổi nói chuyện gần đây nhất về trận đấu sắp sửa diễn ra, anh ta lại chỉ biết nói đến Wilder, tôi nghĩ, Joshua đã nhìn ra phía sau lưng Parker và như vậy là hiểm họa cho bản thân anh ta”.

“Nếu anh ta chỉ biết nhìn ra phía sau lưng của Parker, đó là một sai lầm tối thượng. Để lặng lẽ phân tích và đánh giá khả năng có thể trong tương lai là một chuyện, nhưng nếu họ tiến thêm một bước xa hơn, điều đó có nghĩa là, họ đang tiến một bước thương thảo quá sớm xét vào thời điểm này. Như vậy cũng là quá sớm cho bất kỳ điều gì. Tất nhiên, tôi không nghĩ rằng, cả Joseph Parker lẫn Kevin Barry (HLV của Parker) có chút lo ngại nào với việc phía AJ đang tiến hành thương thảo cho tất cả mọi khả năng, bất chấp việc phía AJ phải ý thức được rằng họ đang có một võ sĩ bất khả chiến bại, người chưa để thua 1 trận đấu đẳng cấp thế giới nào, người sở hữu đôi tay nhanh như tia chớp và có bộ pháp rất tuyệt vời, đang đứng ngay trước mặt họ”, Higgins cho biết.

Quyền Anh: “Joshua, hãy tập trung vào trận đấu, vì Parker đang nhìn anh như kẻ đã chết“ ảnh 1 AJ và Parker "mặt đối mặt" trong buổi họp báo trước trận đấu
AJ đang mất tập trung hay không, điều đó cũng không ảnh hưởng gì đến “Tù trưởng Samoa” cả. Higgins đưa ra nhận xét về “thân chủ” của mình: “Tôi nghĩ Josheph đang toàn toàn bình tĩnh và cực kỳ tự tin. Trong ánh mắt của mình, rõ ràng cậu ấy đang nhìn vào một Joshua đã chết, không hề có chút nao núng nào, dù bất kể chuyện gì. Đương nhiên, Joshua chẳng đáng được kính nể một chút nào. Joseph có thể chỉ ra những điểm yếu – điểm mạnh của Joshua, nhưng ngược lại thì khác. Joshua đã từng được hỏi về điểm yếu của Parker, nhưng anh ta chẳng thể đưa ra quan điểm cụ thể nào cả. Joshua chẳng hề chỉ ra được bất kỳ điều gì. Thành thật mà nói, tôi nghĩ, Joseph quá chắc chắn”.
Quyền Anh: “Joshua, hãy tập trung vào trận đấu, vì Parker đang nhìn anh như kẻ đã chết“ ảnh 2 Parker đang rất tập trung, bình tĩnh và tự tin
Parker hiện đang bước vao giai đoạn cuối trong quá trình tập huấn trong một trại huấn luyện ở Las Vegas. Võ sĩ 26 tuổi đang sở hữu thành tích “bất khả chiến bại” như AJ sẽ bay sang Anh vào tuần sau để chuẩn bị cho trận đấu lớn nhất đời người. Higgins hào hứng tiết lộ: “Cậu ấy đang rực lửa trên từng bắp thịt. Trong trại huấn luyện vừa qua, cậu ấy đã thể hiện một trạng thái và phong độ tốt nhất. Tôi đã nói chuyện với Joe, với Kevin phần lớn thời gian, bầu không khí là rất bình tĩnh nhưng cực kỳ tự tin. Mọi thứ đều đang chờ lên sóng. Sự phối hợp đã trở nên nhuần nhuyễn. Cậu ấy nhanh nhẹn, cậu ấy tranh đấu trong nhiều hiệp đấu, và mọi người đều hạnh phúc”.

“Người ta từng nói rằng, Joe sẽ kinh sợ khi phải thi đấu trước đám đông 80 ngàn người ở SVĐ Thiên niên kỷ tại Xứ Wales, vì người ta nghĩ rằng, anh chưa từng chơi trước đám đông khổng lồ như vậy. Nhưng điều đó sẽ chẳng khiến Joe lo lắng. Mọi người không hiểu cậu ấy nên mới nói như thế. Cậu ấy đã từng đấu trong một trận đấu phụ nối tiếp cho sự kiện chính của Vladimir Klitschko đấy thôi, và ở sự kiện đó, vé cũng được bán sạch nhẵn. Cậu ấy sẽ là mẫu người khó chịu nhất mà các bạn giáp mặt. Cậu ấy biết nhiệm vụ của tôi là thương thảo hợp đồng, còn cậu ấy là người duy nhất đứng trên sàn đài, vì vậy, cậu ấy biết nhiệm vụ duy nhất của cậu ấy là tập trung vào trận đấu với Joshua. Cậu ấy không nói về Deontay Wilder, cậu ấy sẽ tập trung vào gã ấy sau, vì cậu ấy biết công việc hiện tại của mình, đánh bại Joshua trước đã”, Higgins nói.

Quyền Anh: “Joshua, hãy tập trung vào trận đấu, vì Parker đang nhìn anh như kẻ đã chết“ ảnh 3 Là ông bầu, Higgins là người mở đường cho nhiều thành công của Parker ở phía sau
 
Cách đây 3 ngày, Anthony Joshua và Joseph Parker lại vừa ngồi lại với nhau trong chương trình talk-show "mặt đối mặt" mang tên: "Cởi găng ra" của Sky Sports. Họ đã đối đáp nhau khá đáo để.
- AJ: Tôi đã nói anh ta có một cái cằm bằng... thủy tinh, và tôi chờ xem anh ta có đủ sức mạnh hay là không? Tôi không nghĩ đôi tay của anh ta có đủ uy lực để làm nổ tung cái cằm của tôi và đấm gục tôi.
- Joe: Tin tôi đi, tôi có đủ năng lực và sức mạnh. 
- AJ: Rồi anh sẽ hạ knock-out tôi chứ?
- Joe: Vâng, đương nhiên tôi sẽ hạ knock-out anh rồi!
Quyền Anh: “Joshua, hãy tập trung vào trận đấu, vì Parker đang nhìn anh như kẻ đã chết“ ảnh 4 AJ (trái) và Parker (Joe) trong chương trình "Cởi găng ra"

Tin cùng chuyên mục