Quyền Anh: Haye “ôi ngón chân” có thể giải nghệ trong năm nay

David Haye, biệt danh Haye “ôi ngón chân”, một trong những võ sĩ gây nhiều thị phi nhất trong làng quyền Anh hạng nặng chuyên nghiệp thế giới, vừa lên tiếng cho biết, nhiều khả năng mùa giải 2018 sẽ là năm cuối cùng trong sự nghiệp thượng đài của anh…
Haye "ôi ngón chân" là võ sĩ nhiều thị phi nhất trong làng quyền Anh hạng nặng
Haye "ôi ngón chân" là võ sĩ nhiều thị phi nhất trong làng quyền Anh hạng nặng
Tay đấm người Anh từng giành ngôi VĐTG ở 2 hạng cân khác nhau, năm nay đã 37 tuổi, hiện đang tích cực tập luyện cho trận tái đấu với võ sĩ đồng hương Tony Bellew tại Nhà thi đấu O2 (London) trong trận đấu dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 5-5 tới đây. 
Trước đó, anh đã để thua Bellew bằng knock-out kỹ thuật ở hiệp đấu thứ 11 trong trận đấu diễn ra hôm 4-3 năm ngoái. Sau trận thua này, Haye đã lên lịch tái đấu với đối thủ vào ngày 17-12 vừa qua, nhưng trận tái đấu đó đã không diễn ra như lịch trình vì Haye lại dính một chấn thương kỳ quặc khác – anh bị trượt chân khi đang leo cầu thang và trong nỗ lực giữ thăng bằng cho cơ thể không bị trượt ngã, anh đã tự làm chấn thương bắp tay của mình, ca chấn thương nặng đến nỗi anh phải tiến hành phẫu thuật để chữa trị.
Haye cho biết: “Mọi chuyện mới chỉ trôi qua khoảng 6 tuần kể từ khi tôi phẫu thuật cơ bắp tay, vết sẹo của tôi đang lành rất nhanh và tất cả những mô cơ bên trong cũng đang trong quá trình lành lặn. Dù tình trạng mới chỉ hồi phục khoảng 40% so với những gi mà tôi mong muốn, nhưng sau 6 tuần lễ, thì đó là một vị thế đầy khả quan và nếu cho tôi thêm khoảng 1 tháng nữa, tôi có thể tung ra những cú đấm nghẹn họng kẻ khác. Mọi thứ rồi sẽ ở cái vị thế cần thiết. Sự nghiệp và cả di sản của tôi vẫn đang ở trên đường kẻ. Tôi đang rất hạnh phúc và đang cố tập luyện. Tôi có cảm giác rất thoải mái. Năm 2018 sẽ là một năm đầy giải trí, nhiều khả năng đây cũng sẽ là năm cuối cùng với tôi trong tư cách là một võ sĩ, vì thế, tôi muốn thượng đài với những thời khắc bùng nổ đầy thăng hoa”.
Tuy vậy, với nhiều CĐV, sự nghiệp của Haye “ôi ngón chân” thực chất đã kết thúc từ năm… 2011, với trận thua “Tiến sĩ búa thép” Vladimir Klitschko và đánh mất đai WBA. Dù sao, với những thị phi và những câu chuyện “huyền hoặc đến khôi hài”, những ca chấn thương “khó đỡ”, Haye “ôi ngón chân” là một võ sĩ có tính giải trí rất cao và nếu anh thật sự giải nghệ, người hâm mộ hẳn sẽ buồn rất nhiều…

Tin cùng chuyên mục